Đang xem xét điều chỉnh giá điện

Thứ ba, ngày 02/07/2013 09:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện nay cơ cấu biểu giá điện mới vẫn đang trong giai đoạn lấy ý kiến, Bộ Công Thương vẫn chưa trình Chính phủ nên chưa thể áp dụng từ 1.7.2013.
Bình luận 0

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương hôm qua (1.7), ông Đinh Thế Phúc - Cục phó Cục Điều tiết điện lực cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa trình Bộ báo cáo kiểm toán về hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 để 2 Bộ Tài chính và Công Thương rà soát, xem xét đề xuất điều chỉnh giá điện.

Ông Phúc cũng khẳng định: Giá điện chỉ có thể được điều chỉnh khi đầu vào của ngành điện có biến động tăng lên, sản xuất kinh doanh của ngành điện được kiểm toán. Việc tăng giá điện cũng phải phụ thuộc nhiều yếu tố như thời điểm, điều chỉnh tăng bao nhiêu phải căn cứ vào chỉ số giá và phát triển kinh tế-xã hội có cho phép.

Theo ông Phúc, thực tế, giá than bán cho điện đã tăng cùng nhiều chi phí phát điện phát sinh, sau khi xem xét báo cáo kiểm toán, các bộ mới chính thức xem xét điều chỉnh giá điện. Hiện nay cơ cấu biểu giá điện mới vẫn đang trong giai đoạn lấy ý kiến, Bộ Công Thương vẫn chưa trình Chính phủ nên chưa thể áp dụng từ 1.7.2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem