đánh bắt
-
"Hơn 25 năm đi biển Hoàng Sa, chưa có chuyến biển nào thất thu như chuyến này. Dù vậy, sau đợt nghỉ, chúng tôi sẽ vẫn trở lại Hoàng Sa…”.
-
Chiều 5.6, tin từ UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, một tàu cá của ngư dân Cửa Lò đang đánh bắt ngoài khơi đã bị một tàu lạ đâm chìm, khiến 1 ngư dân mất tích.
-
"Tàu Trung Quốc mang số hiệu 11209 tăng thêm tốc độ lao thẳng tới tàu Đna 90152 đang ở cách tàu tui khoảng 30 m rồi đâm ngang mạn tàu Đna 90152. Khi đó tui nhìn thấy rõ mũi phá băng tàu Trung Quốc đâm lọt hẳn vào tàu Đna 90152 một tiếng “rộp”...
-
Trong 2 ngày 2 và 3.6, tại Bình Định và Quảng Ngãi, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp Bộ NNPTNN, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi tổ chức tọa đàm “Triển khai chương trình tín dụng khai thác hải sản xa bờ”.
-
Sáng nay (3.6), ngay sau khi cập cảng Sa Kỳ, thuyền trưởng tàu cá QNg 90567 Ts đã đến trình báo với cơ quan chức năng Quảng Ngãi việc bị tàu Trung Quốc đâm khi hoạt động đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa.
-
Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đang hoàn tất thủ tục để đầu tư hàng chục tỷ đồng, đóng tàu vỏ sắt cho ngư dân ra khơi.
-
"Trong điều kiện như hiện nay phải tăng cường tàu lớn, máy mạnh, kết hợp ra khơi thành tổ, đội với các tàu khác trong vùng để đỡ gặp rủi ro khi đi biển. Tàu lớn mới chiếm ưu thế trên ngư trường, đánh bắt hiệu quả, còn góp phần bảo vệ chủ quyền vùng biển của Tổ quốc".
-
Ngày 2.6, tàu cá Đna 90152 đã được trục vớt lên bờ trong hình dạng móp méo do bị tàu Trung Quốc đâm chìm ngày 26.5.
-
Nhận diện một “Việt Nam biển” hiện nay là tầm nhìn mới và đầy đủ về chân dung kinh tế Việt Nam trong thế kỷ 21. Vì vậy, vươn khơi, bám biển là xu thế tất yếu của ngư dân để kiếm tìm, khai thác kinh tế biển.
-
Việc Bộ NNPTNT đang đề xuất với Chính phủ một loạt chính sách hỗ trợ chưa từng có cho ngư dân, trong đó có việc ưu đãi lãi suất để đóng tàu vỏ thép, đã gây chú ý cho dư luận những ngày qua.