Đánh người vì bị chê có vợ vừa lùn, vừa xấu

Thứ tư, ngày 04/01/2012 13:42 PM (GMT+7)
TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Chí Cường 18 năm tù, bị cáo Đỗ Chung Kiên 14 năm tù cùng về tội giết người.
Bình luận 0

Theo hồ sơ, chiều 27.8.2011, Cường và Trần Văn Tùng ngồi nhậu với nhóm bạn cùng xóm. Trong lúc ăn uống, Tùng chê vợ sắp cưới của Cường: “Vợ mày vừa lùn vừa xấu” nên hai bên cự cãi, đánh nhau.

Được can ngăn, Cường bỏ về nhà kể lại sự việc cho Kiên (anh ruột Cường) rồi cả hai chuẩn bị hung khí tìm Tùng đánh trả thù. Khi gặp, cả hai dùng ống tuýp sắt, dao đánh vào đầu và đâm Tùng ngã gục. Cường bị bắt ngay sau đó, còn Kiên bỏ trốn, sau vài ngày thì ra đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Cường cho rằng: “Bị cáo tức giận chỉ vì anh Tùng chê vợ sắp cưới của bị cáo”. Còn bị cáo Kiên trả lời: “Nghe em bị đánh cũng nóng lòng nên đi trả thù cho em”.

HĐXX nhận định hành vi của hai bị cáo là nguy hiểm, phạm vào tình tiết cố ý thực hiện tội phạm đến cùng, có tính chất côn đồ nên cần phạt nghiêm. Tuy nhiên, các bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, sau khi phạm tội thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải, đã tác động để gia đình bồi thường được một phần về thiệt hại cho phía người bị hại, nhất thời phạm tội, người bị hại cũng xử sự không tốt nên phần nào cũng ảnh hưởng đến nhận thức và hành động của các bị cáo nên tòa giảm nhẹ một phần hình phạt.

Theo Pháp luật TP HCM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem