Đào tạo theo địa chỉ: Mô hình thiết thực

Thứ năm, ngày 22/12/2011 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trường ĐH Công nghệ Thực phẩm TP.HCM phối hợp cùng Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp lớp Trung cấp Công nghệ Thực phẩm khóa 27 cho các học viên là công nhân Vinamilk.
Bình luận 0

Lớp học này được tổ chức theo hợp đồng đào tạo giữa Công ty Vinamilk và Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, khai giảng ngày 30.3.2010 với số lượng 134 học viên là công nhân của các nhà máy.

Tham dự buổi lễ, về phía công ty có ông Nguyễn Quốc Khánh- Giám đốc Điều hành khối sản xuất và phát triển sản phẩm mới, ông Nguyễn Văn Huấn- Giám đốc Nhà máy Sữa Thống Nhất, ông Mai Bá Dũng- Giám đốc Nhà máy Sữa Trường Thọ, bà Lê Thị Ngọc Thúy- Giám đốc Nhà máy Sữa Sài Gòn... Với Trường ĐH Công nghệ Thực phẩm TP.HCM, đây là mô hình đầu tiên nhà trường thực hiện liên kết đào tạo với doanh nghiệp.

img
Lễ trao bằng tốt nghiệp.

Trải qua hơn một năm rưỡi vừa tham gia công tác, vừa học, bằng sự nỗ lực không ngừng, đến hôm nay các anh chị em đã gặt hái thành công. Ý tưởng ban đầu của lớp học là tổ chức cho công nhân viên Nhà máy Sữa Thống Nhất, nhưng sau đó, từ nhu cầu của các nhà máy bạn, sĩ số lớp tăng thêm. Cũng từ đó, nội dung chương trình học được giảng dạy 2 buổi trong ngày nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho từng học viên ở các ca làm việc khác nhau tiếp thu kiến thức.

Có 111 anh chị em được công nhận tốt nghiệp, trong đó 46 người đạt loại khá được nhà trường tặng giấy khen. Thông qua lớp học này, Vinamilk có thêm 111 kỹ thuật viên. Họ là những công nhân có tay nghề nay được trang bị thêm kiến thức, góp phần đáp ứng được nguồn nhân lực cho sự phát triển của Vinamilk.

Nhằm biểu dương và khích lệ tinh thần học tập vượt khó của anh chị em công nhân, ông Nguyễn Quốc Khánh phát biểu: "Tôi rất vui mừng khi tham dự lễ bế giảng khóa học và trao bằng tốt nghiệp của Trường ĐH Công nghệ Thực phẩm tổ chức riêng cho nhân viên của các nhà máy thuộc Vinamilk, thật sự vui khi chứng kiến khóa học đã kết thúc thành công sau rất nhiều nỗ lực của tất cả, từ thầy cô, các học viên đến sự nhiệt tình hỗ trợ của nhà trường và các đơn vị của Vinamilk".

Buổi lễ trao bằng diễn ra trọng thể và thành công tốt đẹp. Nó có ý nghĩa mở đầu cho một mô hình đào tạo theo địa chỉ, theo yêu cầu của Vinamilk nhằm đáp ứng nguồn nhân lực không ngừng được nâng cao về tay nghề, về trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng tốt sự phát triển bền vững của Công ty CP Sữa Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem