Dấu hỏi từ việc Tổng Giám đốc VPF “phân trần” cho bầu Kiên

Thứ ba, ngày 20/12/2011 10:12 AM (GMT+7)
Chưa đi qua “tuần trăng mật”, Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn đã liên tiếp thể hiện xúc cảm ngọt ngào với cuộc hôn nhân mới cùng VPF. Bằng chứng là việc, ông Viễn “thượng đài” tuyên bố, bầu Kiên đã… bán cổ phần ở ngân hàng Kiên Long.
Bình luận 0

Nhất thân, nhì quen

Trên một tờ báo, Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn bất ngờ có một tiết lộ gây sốc: “…Ông bầu CLB Hà Nội Nguyễn Đức Kiên đã bán cổ phần trong Ngân hàng Kiên Long để tránh những chuyện không hay liên quan đến đội K.Kiên Giang”. Ông Viễn có thể lỡ lời, nhưng việc đại diện cho VPF có phát ngôn đầy thân mật với bầu Kiên như vậy là không ổn.

img
Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn.

Trên thực tế, sau khi Hội đồng quản trị VPF bổ nhiệm ông Viễn ngồi ghế Tổng Giám đốc, đương kim Phó Chủ tịch VFF này đã liên tiếp thể hiện sự ngọt ngào của mình đối với cuộc “hôn nhân” mới cùng VPF. Vừa ngầm qua mặt VFF thừa nhận, việc đổi tên hai đội bóng của bầu Kiên (từ Hòa Phát HN thành CLB bóng đá Hà Nội và HN.ACB thành CLB bóng đá trẻ Hà Nội) là chuẩn và đúng luật, ông Viễn lại lộ ra mối thân thiết với ông chủ CLB Hà Nội với tuyên bố chẳng khác gì… bầu Kiên: Bầu Kiên đã bán cổ phần ở Ngân hàng Kiên Long.

Một dấu hỏi to tướng cho ông Viễn: Tại sao vị tân Tổng Giám đốc VPF lại làm thay công việc thuộc về sở hữu, trách nhiệm của bầu Kiên? Cần nhắc lại, bầu Kiên chính là người tiến cử ông Viễn ngồi ghế Tổng Giám đốc VPF. Trong khi đó, hiện tại, ông chủ của CLB bóng đá Hà Nội đang sôi sục với nhu cầu giải quyết sòng phẳng vấn đề 1 ông chủ 2 đội bóng. Đặc biệt, sau những động thái vừa qua, người ta thường nói đến cuộc đấu giữa bầu Kiên và bầu Hiển.

Tất nhiên, việc Tổng Giám đốc VPF biết rõ bầu Kiên bán cổ phần ở ngân hàng Kiên Long chẳng phải là chuyện động trời. Nhưng đột nhiên nói thay cho bầu Kiên, ông Viễn đã làm dấy lên những nghi hoặc không đáng có của một vị quan chức VPF.

Quân pháp bất vị thân

Có một vấn đề tế nhị sau khi VPF ra đời, thay VFF điều hành V-League, hạng Nhất: mối quan hệ chồng chéo giữa các ông bầu và VPF. Đơn giản, mối e ngại nằm ở chỗ, các ông bầu sở hữu VPF sẽ khiến V-League, hạng Nhất chịu những tác động nằm ngoài sự khách quan của cuộc chơi.

Việc bầu Đức “bơm” cho lực lượng trọng tài 20.000 USD để hiện đại hóa phương tiện của các “vua sân cỏ” là một sự khích lệ. Nhưng trước đó, bầu Đức từng có những chuyện “tế nhị” với lực lượng trọng tài, do vậy, người ta chỉ hy vọng, “món quà” mới nhất không tác động đến chuyên môn trong mùa bóng.

Quay lại việc bầu Kiên đã bán sạch cổ phần ở Ngân hàng Kiên Long, nếu ông bầu của CLB bóng đá Hà Nội không muốn rơi cảnh “1 ông chủ 2 đội bóng” đá cùng sân, tất nhiên, bầu Kiên phải chứng minh bằng thực tế. Nhưng chuyện bầu Kiên đã hết cổ phần ở Ngân hàng Kiên Long không đơn giản chỉ được xác nhận bằng tuyên bố của Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn.

Nó cần được chính bầu Kiên công khai làm, và đặc biệt, nó còn liên quan đến những nguyên tắc trong hoạt động mua bán, chuyển nhượng cổ phần, cổ phiếu ở chính Ngân hàng Kiên Long. Một người dày dạn như bầu Kiên, đương nhiên biết phải bán cổ phần của mình thế nào cho minh bạch để không rơi cảnh “đi đêm” hay làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, uy tín của Ngân hàng Kiên Long.

Bây giờ, việc VPF có nể tình riêng hay không, tất cả còn là dấu hỏi. Nhưng câu chuyện Tổng Giám đốc VPF đăng đàn “phân trần” thay cho bầu Kiên thì dân bóng đá bắt đầu thấy lo ngại. Gọi đúng ngôn ngữ sân cỏ, hình như Tổng Giám đốc VPF là “cánh tay nối dài” của Hội đồng quản trị VPF (?!)

Theo Sài Gòn Giải phóng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem