Đau lòng vụ nữ sinh nhảy lầu tự tử ngay trong giờ học

Thứ năm, ngày 12/01/2012 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 11.1, Công an huyện Đông Hưng, Thái Bình vẫn đang lấy lời khai của các bên liên quan trong vụ nữ sinh trường THPT Đông Quan tử vong do nhảy từ tầng hai xuống sân trường trong giờ học...
Bình luận 0

Giáo viên nóng nảy...

Nạn nhân là em Nguyễn Thị Kiều Oanh, học sinh lớp 12A7 (SN 1994, trú tại xã Đông Sơn, Đông Hưng).

Sáng 11.1, chúng tôi có mặt tại Trường THPT Đông Quan để tìm hiểu về sự việc, được học sinh lớp 12A7 kể lại: Sáng 7.1, cô giáo Tô Thanh Huyền (giáo viên toán) có tiết dạy tại lớp 12A7.

Trước đó, do nhiều em bị trượt môn toán trong kỳ thi học kỳ I (khoảng hơn 30 em đạt dưới 5 điểm), cô Huyền đã yêu cầu bắt đầu từ ngày 5.1, mỗi tuần một lần, những em bị trượt phải chép lại các công thức toán học và bài giải của môn Toán trong kỳ thi học kỳ I, đồng thời giao cho lớp trưởng kiểm tra và thu lại tờ chép.

img
Nơi em Oanh nhảy từ tầng 2 xuống sân trường tự tử.

Theo ông Nguyễn Thành Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đông Quan, khoảng 7 giờ 20, khi cô Huyền thu lại những tờ chép thì không có tờ chép của em Nguyễn Thị Kiều Oanh. Khi cô Huyền hỏi em Oanh tại sao không nộp, em đứng lên nói rằng phương pháp này của cô không phù hợp.

Khi cô hỏi tại sao, em Oanh cho rằng: Cô cho các bạn chép lại công thức còn hơn là chép lại bài thi đã chữa... Cô Huyền nói: “Nếu bạn tự tin thì hãy lo cho bản thân bạn, còn tôi đi lo cho người khác”, rồi cô hỏi các em khác. Em Oanh ngồi xuống thì cô Huyền lại hỏi: “Tại sao cô chưa cho ngồi xuống đã ngồi xuống?”, rồi cô đuổi em Oanh ra khỏi lớp.

Theo cô Huyền, cô đuổi em Oanh ra ngoài để yêu cầu em xuống phòng giám hiệu chép lại công thức toán. Tuy nhiên, Oanh không ra. Cô Huyền đuổi em một lần nữa. Bất ngờ, em Oanh đứng lên, nói: “Cô sẽ không phải nhìn mặt tôi nữa”. Dứt lời, Oanh chạy ra ngoài hành lang tầng hai, trèo lên lan can và nhảy xuống trong sự sững sờ của các học sinh và giáo viên. Sự việc bất ngờ khiến cả trường sau đó náo loạn.

Cái chết thương tâm

Sau cú nhảy, em Oanh bị vỡ xương thái dương, gãy một tay, chấn thương sọ não, chảy nhiều máu. Em được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng, rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Thái Bình, nhưng do thương tích quá nặng, đến 1 giờ sáng 8.1, em tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Đông Hưng đã đến hiện trường và lấy lời khai của cô Huyền, các em học sinh lớp 12A7 để làm rõ xem trách nhiệm của cô giáo Huyền đến đâu trong sự việc này.

Ông Đặng Phương Bắc - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Thái Bình cho biết: “Nếu không có yếu tố hình sự, nhưng xác định cô giáo Huyền có vi phạm nặng về đạo đức nghề giáo, Sở sẽ chỉ đạo trường thực hiện hình thức kỷ luật cao nhất là chấm dứt hợp đồng”.

Ông Vinh bày tỏ: “Sau khi em Oanh mất, nhà trường đã hỗ trợ gia đình em 50 triệu đồng lo việc mai táng. Chúng tôi rất xót xa về sự việc trên. Đây là bài học lớn cho cả nhà trường”.

Ông Vinh cho biết thêm, em Oanh ngoan và học khá, em đạt học sinh tiên tiến. Khi được hỏi, liệu cô Huyền có lời nói nặng nề với em Oanh không, ông Vinh cho biết, cần phải chờ kết luận của cơ quan chức năng, nhưng “cũng có thể có lời nói nặng nề”.

Cô Huyền vừa lấy chồng, hiện đang có thai 1 tháng. Ban giám hiệu Trường THPT Đông Quan đánh giá cô Huyền là một giáo viên có chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm, sát sao với học sinh. Chính vì vậy mà cô được giao phụ trách môn Toán của khối 12. Hiện cô Huyền đang bị chấn động về tinh thần nên được điều trị tại bệnh viện.

Trách nhiệm của các bên liên quan, nhất là của cô giáo Huyền đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ. Có thể trách em Oanh dại dột, nông nổi, bồng bột, “cả giận mất khôn”, nhưng ai cũng biết đây là lứa tuổi chưa ổn định về tâm lý, rất dễ có những hành động bột phát, nên trong ứng xử với các em, giáo viên cần có sự khéo léo, tế nhị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem