Đầu năm dập lửa

Thứ tư, ngày 01/02/2012 06:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trong năm qua bị hai cú choáng váng. Thứ nhất là bị Bộ Tài chính điểm mặt về tội chuyển lãi giá xăng dầu để thu lợi bất chính. Thứ hai là về việc một số cây xăng, công ty con… pha chế xăng dầu bậy bạ.
Bình luận 0

- Nói vậy không đúng. Vì cú thứ nhất là vào cuối năm 2011, cú thứ hai lại vào đầu 2012. Bảo là "năm qua" thì không đúng mấy.

- Năm qua là năm Tân Mão, năm âm lịch ấy chứ không phải năm 2012.

- Thôi đừng đôi co về những chuyện vớ vẩn ấy nữa. Quan trọng là ông nghĩ như thế nào về việc Petrolimex bị liên tiếp hai cú đau?

- Đau cỡ nào mà đau? Bởi xét cho cùng người tiêu dùng mới là người đau nhất cơ. Chuyển giá thì người tiêu dùng chịu thiệt vì bị móc túi. Pha xăng dỏm cũng thế, lại còn thêm nguy cơ xảy ra cháy xe, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài sản của người khác. Hậu quả thì đầy ra, nhưng xử lý ra sao?

- Thế ông nghĩ sao?

- Lại như bao vụ khác?

- Chứ gì nữa. Vụ chuyển giá thì vẫn còn chưa đến đâu. Còn vụ pha xăng thì lại làm rất quyết liệt, ra vẻ hùng hổ lắm, nhưng tưởng gì, hóa ra chỉ đuổi việc các nhân viên pha xăng dỏm mà thôi. Còn liên đới đến đâu vẫn im ỉm.

- Đã làm xăng dầu tất nhiên phải giỏi "chữa cháy", thế nên khi cháy nhà, họ dập lửa nhanh lắm, chẳng để bùng lên đâu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem