đầu tư bot
-
Công ty CP Tập đoàn Cienco4 chuẩn bị bước sang "tuổi 60", xuyên suốt chặng ấy, Tập đoàn Cienco4 đã trải qua nhiều khó khăn thăng trầm trên hành trình quá nửa thế kỷ để có được vị thế lớn mạnh của Cienco4 hôm nay.
-
Sau khi lựa chọn được các nhà thầu lọt qua vòng sơ tuyển, giữa tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải đã phát hành hồ sơ mời thầu chọn nhà đầu tư 5 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông bằng vốn xã hội hóa (PPP). Các nhà đầu tư sẽ có 2 tháng chuẩn bị hồ sơ thầu và nộp vào tháng 9.
-
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho biết: Trong trường hợp có tranh chấp giữa hai bên thì tốt nhất đưa ra toà để giải bài toán về lợi ích, nếu cứ để 2 bên cãi nhau, cơ quan nhà nước lại cậy mình là người quản lý, "người cầm cương” là rất nguy hiểm.
-
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 theo đó nhấn mạnh đặc biệt vào vấn đề kiểm soát nợ công, BOT, hay tăng năng suất lao động.
-
“Tuyến 2A: Cát Linh - Hà Đông đội vốn thấp nhất, khoảng 56%. Còn tuyến Metro số 1 ở TP.HCM và tuyến Metro số 2 ở Hà Nội đội vốn tới hơn 100%Nhưng lạ là không có ai kiểm tra nguyên nhân vì sao lại có sự đội giá lớn như vậy, không ai đứng lên phản biện cả?”, GS. TSKH. Lã Ngọc Khuê đặt câu hỏi.
-
Trao đổi với Dân Việt, PGS. TS. Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) cho rằng, sự thiếu công khai, minh bạch trong triển khai các dự án BOT tại Việt Nam đã cho thấy ngày càng bộc lộ những lợi ích nhóm, gây bức xúc cho xã hội nên cần có nhìn nhận, đánh giá lại các dự án này để rút kinh nghiệm sớm.