đầu tư PPP
-
Giáo sư Akash Deep - Giảng viên, Đồng chủ tịch của chương trình giảng dạy Tập đoàn Tài chính Quốc tế - IFC Trường Harvard Kennedy đã chỉ ra 7 vấn đề tồn đọng và 8 giải pháp khuyến nghị tháo gỡ cho nghĩa vụ dự phòng trong Luật PPP.
-
Trong khi người lao động cả nước nghỉ lễ 4 ngày nhân dịp Quốc khánh 2/9, thì trên các công trường cao tốc Bắc-Nam, không khí thi công vẫn nhộn nhịp
-
Do nhu cầu vốn cần khoảng 393.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT sẽ sử dụng vốn ngân sách NN khoảng 239,5 nghìn tỷ đồng, còn lại 153,5 nghìn tỷ đồng cần huy động vốn ngoài ngân sách.
-
Đánh giá vai trò đặc biệt quan trọng của hạ tầng giao thông đối với phát triển kinh tế đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đất nước có nghèo cũng phải làm giao thông, khá cũng phải làm giao thông, càng giàu càng phải làm tốt giao thông.
-
Dù "hút" hồ sơ dự thầu nhiều chưa từng có nhưng dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông vẫn phải gia hạn thời điểm đóng thầu.
-
"Không biết chúng ta sẽ lấy vốn ở đâu để thực hiện đầu tư công các dự án cao tốc Bắc – Nam, Quốc hội không nên đồng ý dễ dãi quá", đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ.
-
Thủ tướng đã đồng ý chuyển đổi hình thức đầu tư 8 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông và Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ về phương thức đầu tư công.
-
Thủ tướng đã chỉ đạo nghiên cứu để báo Quốc hội chuyển từ hình thức hợp tác công – tư (PPP, hợp đồng BOT) sang đầu tư công với cả 8 đoạn cao tốc Bắc – Nam, có thể khởi công vào tháng 8/2020.
-
Văn phòng UBND TP. HCM công bố thông tin về việc TP sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP).
-
Để triển khai dự án cao tốc Bắc Nam với nhà thầu trong nước theo hướng hài hoà các bên, theo Kỹ sư giao thông Lê Văn Hào, Nhà nước bằng tín chấp của mình đứng ra huy động vốn cho các dự án thành phần đường cao tốc, hoặc nhà nước đứng ra làm trung gian bảo lãnh cho doanh nghiệp tham gia làm đường vay vốn ngân hàng.