Đầu xuân lên núi xem đua thúng

Thứ sáu, ngày 15/02/2013 20:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 15.2 (mùng 6 Tết), tại hồ Gò Kêu, xã Trà Bình, Trà Bồng, Quảng Nam đã diễn ra Lễ hội lắc thúng truyền thống. Hàng ngàn người dân địa phương cùng du khách trong tỉnh đã đến xem và cổ vũ cho các đội tham gia.
Bình luận 0

Tham dự hội thi lắc thúng năm nay, gồm có các phần: Lắc thúng nam, bơi thúng nam, bơi thúng nữ; với sự tham gia của 50 vận động viên đến từ các xã: Trà Bình, Trà Thủy, Trà Phú, Trà Giang, Trà Sơn, thị trấn Trà Xuân và Công an huyện Trà Bồng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng- Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Trà Bồng cho biết: Đây là lần thứ 6 huyện địa phương tổ chức hội thi này. Cùng với góp phần tạo sân chơi cho người dân vùng cao Trà Bồng trong dịp tết cổ truyền; hội thi còn là dịp để các dân tộc anh em của miền núi nơi đây thắt chặt hơn tình đoàn kết; đồng thời tạo không khí phấn khởi trong những ngày đầu năm mới, xóa đi bao nổi nhọc nhằn sau một năm lao động vất vả và cầu mong năm mới mưa thuận, gió hòa.

 img
Người dân đứng chật kín ven bờ hồ để xem thi đua thúng.
 img
Xuất phát.
 img
Thi lắc thúng nam...
 img
... và thi chèo thúng của nữ.
 img
Trên đường về đích.
 img
Người xem đang cổ vũ cho các đội tham gia.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem