David Moyes giống Sir Alex đến kỳ lạ

Thứ ba, ngày 14/05/2013 19:14 PM (GMT+7)
David Moyes sẽ kế nhiệm thành công vị trí HLV ở M.U mà Sir Alex đã tin yêu giao phó? Cần thời gian cho câu trả lời nhưng ngoài đời, hai nhà cầm quân người Scotland này giống nhau đến kỳ lạ.
Bình luận 0

Chung niềm đam mê với ngựa đua

Theo Daily Record (Anh), cũng giống như tiền bối Alex Ferguson, nhà cầm quân David Moyes bắt đầu khởi nghiệp "quần đùi áo số" tại Drumchapel Amateurs, một CLB nghiệp dư tại Glasgow (Scotland). Cả hai cùng là thành viên trung thành của đảng Lao động và có chung niềm đam mê: chơi ngựa đua. 

img
 

Alex Ferguson có trong tay rất nhiều ngựa đua nổi tiếng và hiện sở hữu thành tích rất đáng nể ở môn thể thao đua ngựa tại xứ sương mù, với gần 40 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó riêng con “Thần mã châu Âu 2002”, Rock of Gibraltar cũng mang lại cho Sir Alex 10 danh hiệu vô địch ở châu Âu.

Ngày 19.1.2011, Desert Cry của Moyes vô địch tại Sedgefield, Everton của Moyes hất cẳng Chelsea khỏi FA Cup tại Stamford Bridge.

Về khoản chơi ngựa, “đàn em” David Moyes không nổi tiếng được như “đại ca” Ferguson nhưng nhà cầm quân tương lai của Quỷ đỏ cũng có thể tự hào với chú ngựa Desert Cry của mình. Theo báo chí Anh, Desert Cry đã mang lại tổng cộng cho Moyes tới 9 danh hiệu vô địch kể từ tháng 7.2008, gần nhất là chức vô địch trên đường đua Ayr Racecourse vào ngày 2.1.2013.

Nhưng điều đáng nói là, chiến thắng của con ngựa 7 tuổi Ireland luôn mang lại may mắn cho Moyes trên sân cỏ. Điển hình như hồi tháng 2.2011, Desert Cry vừa giành chiến thắng ở đường đua Sedgefield thì Everton của Moyes bất ngờ hất cẳng Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge tại FA Cup.

Tiền đạo Michael Owen - một tay chơi ngựa sừng sò cho rằng, ngoài trừ con Rock of Gibraltar đã… về già , những con ngựa còn lại của Sir Alex như What A Friend, Harry The Viking, If I Had Him, I'm Fraam Govan hay Telescope đều không thể địch lại với con tuấn mã Desert Cry của Moyes.

Fergie có Cathy, Moyes có Pamela

Cathy là người phụ nữ tuyệt vời trong cuộc đời của Alex Ferguson, là người luôn ủng hộ ông trong sự nghiệp, là “chìa khóa” cho mọi thành công của Sir Alex như chính lời thừa nhận của ông trong ngày tuyên bố nghỉ hưu hôm 8.5 vừa qua.

Ferguson từng nói, ông không dám bỏ M.U trong quá khứ vì nếu làm như vậy, bà Cathy sẽ “đuổi” ông ra khỏi nhà hoặc bắt ông đi... giao sữa.

Nhưng ít ai biết được rằng, David Moyes cũng có bà vợ hệt như Cathy của Sir Alex. "Nội tướng" nhà Moyes tên là Pamela. Chiến lược gia 50 tuổi người Scotland tiết lộ, ông và bà Pamela gặp nhau vào khoảng hơn 2 thập niên trước trong một sàn disco ở khách sạn Winnock tại Drymen, Stirlingshire.

“Bà Pamela nói với tôi rằng, ông ký hợp đồng tiếp với Everton hoặc… cút ra khỏi nhà tôi” - David Moyes tiết lộ trên Daily Record.

“Bà ấy nhìn tôi và… chuyện gì đến đã đến. Tôi đã may mắn khi lọt vào mắt Pamela đêm ấy”, Moyes nhớ lại. 

Sau cuộc gặp tại Winnock là một hôn lễ và "sòn sòn" 2 đứa con Lauren và David ra đời trong gia đình Moyes. Và cũng kể từ ấy, Pamela luôn đứng sau lưng thành công của ông chồng.

Năm 2008, David Moyes đã phải thay đổi ý định rời Everton. Vì sao? Ông thầy Scotland tiết lộ: “Bà ấy nói với tôi rằng, ông ký hợp đồng tiếp với Everton hoặc… cút ra khỏi nhà tôi”. Khẩu khí và tinh thần hi sinh vì sự nghiệp của chồng ở Pamela chẳng kém gì “sư mẫu” nổi tiếng tại M.U, Cathy Ferguson.

Đảng Lao động, ngựa đua tốt, vợ hiền và sắp tới là… M.U, Sir Alex có thứ gì là Moyes có thứ ấy.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem