David Moyes: Quá nhanh, quá háo hức chèo lái M.U

Thứ hai, ngày 20/05/2013 19:10 PM (GMT+7)
Dân Việt – Sáng 20.5 (giờ địa phương), tức là 41 ngày trước khi chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV M.U từ tay Sir Alex Ferguson, David Moyes đã tới sân tập Carrington của Quỷ đỏ để... làm việc.
Bình luận 0

Hôm 9.5, David Moyes đã được bổ nhiệm làm tân HLV M.U thay thế Sir Alex Ferguson. Vào ngày 1.7 tới, nhà cầm quân 50 tuổi này sẽ chính thức tiếp quản công việc mới của mình. Tuy nhiên, ngay từ sáng 20.5, tức là 1 ngày sau khi Premier League 2012-2013 hạ màn, Moyes đã ghé thăm sân tập Carrington để gặp gỡ các học trò mới cũng như ban lãnh đạo Quỷ đỏ.

img
 

Một trong những vấn đề chính trong chương trình làm việc của Moyes với ban lãnh đạo M.U, chính là tương lai của tiền đạo Wayne Rooney tại sân Old Trafford.

Thời gian gần đây, Rooney đã không ít lần công khai ý định “đào tẩu” khỏi M.U để tìm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nguyên nhân do anh cảm thấy không hài lòng với việc thường xuyên bị đánh mất vị trí trong đội hình xuất phát của M.U.

Trong quá khứ, mối quan hệ giữa Moyes với Rooney đã rơi vào tình trạng căng thẳng khi R10 công khai chỉ trích chiến lược gia người Scotland trong cuốn tự truyện của mình hồi năm 2010. Tuy nhiên, sau đó, chân sút 27 tuổi đã lên tiếng xin lỗi ông thầy cũ của mình.

Theo tiết lộ của giới thạo tin, Moyes đã sẵn sàng bỏ qua những hiềm khích cá nhân để thuyết phục Rooney tiếp tục gắn bó với tân vương Premier League.

Bên cạnh đó, David Moyes tiến hành cuộc thảo luận với các quan chức M.U về bản danh sách “thanh lý” và mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để tăng cường lực lượng nhằm giúp nửa đỏ thành Manchester bảo vệ ngôi vô địch Premier League và tiến sâu tại đấu trường Champions League.

Ngoài ra, một vấn đề nữa khiến David Moyes phải bận tâm, đó chính là việc bổ nhiệm đội ngũ trợ lý cho ban huấn luyện M.U. Gần như chắc chắn, ba người trợ lý hiện nay của Moyes tại Everton gồm Steve Round, Jimmy Lumsden và Phil Neville sẽ theo chân ông tới sân Old Trafford.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem