Dạy cách “nói không”

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 13:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bên Anh người ta phải tổ chức một lớp học cho nữ sinh về vấn đề tình dục. Các nhà giáo dục chủ yếu nhấn mạnh về thái độ đối với chuyện này bởi những hiểu biết về vấn đề trên của nữ sinh Anh gần như đã "rành sáu câu".
Bình luận 0

- Tất nhiên rồi. Bên Âu - Mỹ đã có cách mạng về tình dục cách đây hàng nửa thế kỷ, nên đối với chuyện này họ không e dè, rụt rè như bên các nước Á Đông. Nhìn nhau thuận mắt là có thể “thân mật” ngay, xong đường ai nấy đi, xem như chưa hề có chuyện chung chăn.

- Bởi thoáng quá thể nên các nhà giáo dục đã dạy nữ sinh cách nói không với tình dục nhằm hạn chế các tác hại của nạn tình dục bừa bãi trong giới học sinh, sinh viên.

- Nói chung cũng khó, mấy chục năm nay đã quen như thế, nay chỉ vài ba buổi sinh hoạt, nói chuyện sao có thể thay đổi nổi? May ra chỉ hạn chế đôi phần thôi. Vả lại nhiều khi người "đòi hỏi" lại là phía... nữ, nên cũng cần giáo dục cách từ chối cho nam sinh.

- Việt Nam cũng có hiện tượng học sinh- sinh viên "tìm đến nhau" như trên, nhưng chắc chưa phải mở lớp dạy nữ sinh nói không như bên Anh nhỉ?

- Có chăng là mở lớp dạy… mấy ông thầy như kiểu thầy Huân ở Vĩnh Phúc biết "nói không" khi con lợn lòng xổng chuồng làm bậy, thì thiết thực hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem