Dây dưa thi hành án

Thứ sáu, ngày 08/04/2011 14:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi án tuyên, Viện KSND không kháng nghị, bản án có hiệu lực thi hành. Tuy nhiên, dù bên thắng kiện năm lần bảy lượt yêu cầu thi hành án, Chi cục Thi hành án (THA) vẫn bình chân như vại, không chịu thi hành.
Bình luận 0

Báo NTNN ngày 8.3.2010 có bài “Độc quyền bóp chết doanh nghiệp”, nêu chuyện tiệm ảnh màu Phương Thảo phối hợp cùng lãnh đạo đội nhiếp ảnh và Phòng Văn hóa Thông tin Châu Đốc ký hợp đồng “độc quyền rửa ảnh” nhằm loại các doanh nghiệp (DN) khác ra khỏi thương trường.

Các DN bị thiệt hại đã khởi kiện, nhưng bị tòa sơ thẩm bác đơn. Sau bài báo, ngày 12.3.2010, TAND tỉnh An Giang mở phiên phúc thẩm và đã tuyên các nguyên đơn thắng kiện, buộc phía bị đơn phải bồi thường 332 triệu đồng cho các bên thiệt hại vì hành vi độc quyền gây ra.

img
Tiệm ảnh Phương Thảo của bà Kim Thoa ở thị xã Châu Đốc.

Sau khi án tuyên, Viện KSND không kháng nghị, bản án có hiệu lực thi hành. Tuy nhiên, dù bên thắng kiện năm lần bảy lượt yêu cầu thi hành án, Chi cục Thi hành án (THA) vẫn bình chân như vại, không chịu thi hành.

Ông Thái Văn Đẳng - người thắng kiện trong vụ án trên bức xúc: “Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại khắp nơi, nhưng không ai giải quyết. Các đơn thư gửi đoàn đại biểu Quốc hội, Cục THA tỉnh, Hội đồng THA thị xã Châu Đốc đều được chuyển về Chi cục THA thị xã giải quyết theo thẩm quyền. Tôi trực tiếp gặp ông Nguyễn Thượng Tứ - Chi cục trưởng, thì ông bảo đang chờ ý kiến ban chỉ đạo…”.

Theo ông Tứ, sau khi bản án có hiệu lực, ông đã phân công chấp hành viên tổ chức thi hành. Ngày 12.4.2010, giấy báo yêu cầu tự nguyện thi hành đã được tống đạt cho bà Nguyễn Thị Kim Thoa (chủ tiệm ảnh màu Phương Thảo) và ông Trần Viết Quang (Chủ tịch Nghiệp đoàn Nhiếp ảnh Châu Đốc). Tuy nhiên, bà Thoa và ông Quang nại lý do chờ giám đốc thẩm, không chịu bồi thường như án tuyên.

Hiện nay, Chi cục THA thị xã Châu Đốc đã xác minh bà Kim Thoa đủ điều kiện THA (có 1 tiệm rửa ảnh, một căn nhà, xe ô tô và nhiều tài sản có giá trị khác). Số tài sản này tạm thời được yêu cầu ngừng giao dịch để đảm bảo cho việc kê biên và THA sau này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem