Day dứt với đời sống nông thôn

Thứ ba, ngày 02/11/2010 05:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại phiên thảo luận ngày 1-11, liên quan đến vấn đề tam nông, đại biểu Vũ Quang Hải (Hưng Yên) cho rằng: Tăng trưởng kinh tế phải làm sao cho đời sống bà con nông dân được phát triển mới là bền vững.
Bình luận 0
 img
Người nông dân, đặc biệt ở vùng cao vẫn đối mặt với nhiều khó khăn.

Cùng với biến đổi khí hậu và rất nhiều yếu tố thiên tai khác, tình hình nông nghiệp, nông thôn nước ta đang phát triển chậm lại. ĐB Đồng Hữu Mạo (Thừa Thiên-Huế), đề xuất: “Nhìn cảnh bà con đu trên cành cây, ngồi trên nóc nhà, cử tri và chúng tôi thật sự day dứt! Quốc hội phải có chính sách hỗ trợ bà con một chỗ trú an toàn, đủ vững chắc trước khi bão lũ xảy ra. Đó là cách hỗ trợ chủ động, chứ không phải đợi xảy ra rồi mới đem tiền bạc, quần áo, gạo mì vào cứu trợ…”.

Đại biểu Nguyễn Hữu Nhị (Nghệ An), cho biết: Cử tri nông thôn rất nhiều băn khoăn khi nước ta trở thành cường quốc xuất khẩu gạo, cà phê, thủy hải sản... nhưng người làm nông nghiệp vẫn đối mặt với nhiều khó khăn nhất, họ là những người nghèo nhất của xã hội(!).

Ông Nhị đề nghị: “Chính phủ cần sớm tổng kết việc thực thi chính sách đất đai, nhất là chính sách đất đai trong nông nghiệp để sớm sửa đổi một cách toàn diện Luật Đất đai hiện hành vốn còn rất nhiều bất cập. Tăng cường quản lý nhà nước về thị trường, nhất là thị trường nông sản, cung ứng giống, vật tư cho sản xuất. Tiếp tục ưu tiên đầu tư mạnh cho hạ tầng nông nghiệp, nông thôn. Ban hành chính sách và giải pháp đồng bộ để khuyến khích đầu tư công nghệ cao vào nông nghiệp…”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem