Quay trở lại 7 tháng trước khi iPhone X được giới thiệu cùng iPhone 8 và 8 Plus, ông Kuo cho biết kích thước màn hình của cả ba điện thoại, việc sử dụng AMOLED trên iPhone X và các tùy chọn lưu trữ cho từng kiểu máy. Quan trọng hơn, ông nói với các nhà đầu tư về cách máy ảnh mặt trước mới của Apple có thể chụp ảnh 3D và sẽ được sử dụng cùng với nhận dạng khuôn mặt để mở khóa điện thoại. Ông Kuo cũng đã chính xác về việc Apple loại bỏ nút Touch ID/Home. Điều này cho thấy sự chính xác trong nghiên cứu của Kuo, vì vậy các thông tin mới được ông đưa rất được chú ý.
Dẫn lời ông Kuo, MacRumors cho biết Apple sẽ phát hành tai nghe AR/VR thực tế hỗn hợp. Phần sau sử dụng hình ảnh 3D để làm cho nó trông như thể người dùng đang đắm chìm trong một môi trường mà họ thực sự không ở trong đó. Ví dụ, đeo tai nghe, họ có thẻ nhìn thấy mình đang ngồi sau tay lái của một chiếc xe đua tốc độ hoặc chiến đấu với thây ma. AR sử dụng dữ liệu được đặt trong thế giới thực để truyền tải thông tin.
Theo Kuo, nguyên mẫu tai nghe thực tế hỗn hợp nặng 200-300 gram, nhưng ông hy vọng Apple sẽ giải quyết được một số vấn đề kỹ thuật có thể khiến thiết bị giảm xuống còn 100-200 gram, giúp nó nhẹ hơn hầu hết các tai nghe đối thủ. Tuy nhiên, do thiết kế phức tạp, ông Kuo kỳ vọng sản phẩm sẽ có giá ngang ngửa một chiếc “iPhone cao cấp” hoặc xấp xỉ 1.000 USD.
Cũng theo Kuo, lộ trình sản phẩm AR và thực tế hỗn hợp (MR) của Apple bao gồm ba giai đoạn: mũ bảo hiểm vào năm 2022, kính vào nă 2025 và kính áp tròng vào năm 2030 - 2040. Sản phẩm mũ bảo hiểm sẽ cung cấp trải nghiệm AR và VR, trong khi các sản phẩm kính áp tròng và kính có nhiều khả năng tập trung vào các ứng dụng AR hơn.
Ông Kuo nói: “Mũ bảo hiểm” thực tế hỗn hợp có thể di động được và “khi công nghệ cải tiến, chúng tôi tin rằng mỹ bảo hiểm mới cũng có thể nâng cao tính di động của nó”. Theo ông, trải nghiệm nhập vai trên thiết bị MR sẽ tốt hơn đáng kể so với các thiết bị đối thủ. Dựa trên mô tả của Kuo, có vẻ như tai nghe MR sẽ không phải dựa vào iPhone gần đó để xử lý sức mạnh, điều có thể không đúng với kính AR Apple Glass.
Nói về điều này, Apple Glass dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2025. Mặc dù hiện tại không có nguyên mẫu nào, ông Kuo nói rằng thiết bị này sẽ được quảng bá như một thiết bị di động với trải nghiệm AR nhìn xuyên thấu. Ông Kuo nói: “Mặc dù mũ bảo hiểm mang lại trải nghiệm nhập vai tuyệt vời, nhưng kính lại tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp trải nghiệm “di động AR”. Theo Kuo, Apple hoàn toàn đầu tư vào các sản phẩm này và có chuỗi cung ứng bao gồm Sony (cung cấp màn hình độc quyền), Pegatron (nhà lắp ráp hợp đồng) và các nguồn linh kiện ống kính khác.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.