Đẩy mạnh XKLĐ sang Trung Đông, Bắc Phi

Thứ tư, ngày 06/11/2013 10:38 AM (GMT+7)
Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH), hiện Việt Nam có khoảng trên 30.000 lao động đang làm việc tại Trung Đông, Bắc Phi.
Bình luận 0
“Thời gian tới, chúng ta sẽ tập trung tạo đột phá về chất trong việc XKLĐ ở thị trường Trung Đông và Bắc Phi. Tức là phải cung ứng lao động ở phân khúc cao hơn, đưa lao động có tay nghề cao, ngoại ngữ tốt. Đặc biệt, cần phải bổ trợ thêm kiến thức cơ bản về văn hóa cho lao động”. Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Lê Thanh Hòa cho biết như vậy tại Tọa đàm Hợp tác lao động giữa Việt Nam với các đối tác Trung Đông - Bắc Phi, được tổ chức ngày 5.11 ở Hà Nội.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH), hiện Việt Nam có khoảng trên 30.000 lao động đang làm việc tại Trung Đông, Bắc Phi. Nhiều nhất là tại thị trường Ả rập Xê út với khoảng 15.000 lao động; Qatar khoảng 10.000; UAE hơn 10.000... Tuy nhiên, so với nhu cầu về lao động của nước bạn thì con số lao động Việt Nam sang làm việc còn quá thấp. Như Ả rập Xê út hiện có tới 8 triệu lao động nước ngoài đang làm việc nhưng chỉ có 15.000 lao động Việt Nam...

“Trung Đông và Bắc Phi là khu vực kinh tế nhiều tiềm năng, ngoài du lịch và nông nghiệp thì hợp tác về lao động việc làm cũng là lĩnh vực hứa hẹn triển vọng phát triển lớn cho cả đôi bên”- ông Hòa khẳng định.
Minh Nguyệt (Minh Nguyệt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem