Đề Hóa dễ, thí sinh hào hứng

Thứ tư, ngày 06/07/2011 07:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo báo cáo nhanh của Bộ GDĐT ngày 5.7, kết thúc đợt thi đầu tiên với khối A và V, cả nước có 126 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật và 4 cán bộ bị đình chỉ nhiệm vụ.
Bình luận 0

Trong số 126 thí sinh bị xử lý kỷ luật, 33 thí sinh bị khiển trách, cảnh cáo 10 thí sinh, đình chỉ 80 thí sinh và 3 thí sinh không được dự thi vì đến muộn.

img

Niềm vui của thí sinh vì làm tốt bài thi môn hóa (chụp tại Trường ĐH Ngoại thương, Hà Nội).

Trong buổi thi cuối cùng ngày 5.7, nhiều thí sinh bước ra từ phòng thi với tâm trạng hào hứng vì đề thi môn hóa “dễ thở” hơn các môn toán, lý. Thí sinh Nguyễn Thị Hường dự thi vào Trường ĐH Khoa học Huế phấn khởi cho biết: “Đề thi môn hóa năm nay khoa học hơn và dễ hơn đề của những năm trước. Nếu nắm chắc kiến thức cơ bản của cả 3 năm học THPT thì thí sinh sẽ đạt 7-8 điểm”.

Thí sinh Trần Văn Trí, dự thi vào Trường ĐHSP Huế, cho rằng, đề thi môn hóa bám sát kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa nhưng hơi dài, nhiều câu hỏi nếu không tỉnh táo dễ bị nhầm lẫn. “Nhờ nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa nên bài thi của em chắc chắn sẽ đạt khoảng 8 điểm”- Trí nói. Nhiều thí sinh khác cho biết, dù “dễ thở” nhưng đề thi môn hóa có tính phân loại cao. Thí sinh nào có học lực khá mới có thể đạt 7-8 điểm, còn nếu học lực trung bình thì chỉ đạt 4-5 điểm.

Tại các điểm thi ở Cần Thơ như Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Ninh Kiều, Trường Chính trị, khu II Trường Đại học Cần Thơ, Trường Châu Văn Liêm, Lê Quý Đôn, Trần Quốc Toản… các thí sinh đều cho biết đề thi môn hóa sát chương trình học và dễ hơn đề thi môn hóa khối A năm trước. Đối với các em học sinh khá- giỏi, giỏi đều tự tin cho biết làm bài đạt 70 - 80%, còn lại đa số thí sinh cho biết làm được 50-60%.

Em Huỳnh Thiên Trang - học sinh giỏi Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Vĩnh Long, vui vẻ cho biết: “Em đã xem và giải đề thi môn hóa năm ngoái nên thấy đề thi năm nay dễ hơn”.

Giống như Trang, em Đặng Thị Nhung - học sinh giỏi Trường THPT Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang), cũng cho biết làm bài rất tốt và tự tin sẽ được bước chân vào giảng đường đại học nhờ đề thi hóa và lý dễ thở. Như vậy, dù môn toán khó nên nhiều em làm bài không tốt, nhưng sau 3 môn thi, nhiều thí sinh vẫn tự tin với kết quả thi của mình nhờ môn lý và môn hóa tương đối dễ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem