Đề nghị cơ quan chức năng bảo vệ kỹ sư Tạch

Thứ bảy, ngày 25/06/2011 07:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giám đốc Nghiên cứu truyền thông phát triển cho rằng, kỹ sư Tạch đã đấu tranh kiên trì với những sai sót, tắc trách và thiếu minh bạch, đã làm đúng, đủ trách nhiệm của một người lao động trong công ty, của một công dân trong xã hội.
Bình luận 0

Ngày 24.6, Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển, thuộc Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam gửi văn bản tới Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ Tư pháp đề nghị vào cuộc, bày tỏ chính kiến và có hành động cụ thể trong vụ việc Công ty ô tô Toyota VN (TMV) tạm đình chỉ công việc kỹ sư Lê Văn Tạch.

Ông Trần Nhật Minh - Giám đốc trung tâm này cho rằng, kỹ sư Tạch đã đấu tranh kiên trì với những sai sót, tắc trách và thiếu minh bạch, đã làm đúng, đủ trách nhiệm của một người lao động trong công ty, của một công dân trong xã hội.

img
 

TMV cũng thừa nhận hầu hết các lỗi về kỹ thuật, lỗi an toàn của xe do kỹ sư Tạch phát hiện và quyết định triệu hồi kiểm tra, sửa chữa hơn 7 vạn xe. Vì vậy, việc TMV đưa ra cái gọi là “mâu thuẫn cá nhân của anh Tạch và một số cá nhân trong công ty” bằng quyết định tạm đình chỉ công tác” là việc làm quá mức cần thiết. Trước đó, trung tâm này đã trao giải trách nhiệm cho anh Tạch vì đã có đóng góp cho cộng đồng.

Cũng trong chiều 24.6, kỹ sư Lê Văn Tạch đã gặp ông Nguyễn Trọng Thể - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Máy động lực Việt Nam (công đoàn cấp trên của công đoàn TMV). Kỹ sư Tạch đã trình bày cụ thể việc mình bị tạm đình chỉ công việc.

Ông Thể cho biết, công đoàn tổng công ty sẽ nghiên cứu thông tin từ hai phía và cả thông tin trên báo chí về vụ việc trước khi đưa ra nhận định cuối cùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem