Bị cho nghỉ việc, kỹ sư Tạch tiếp tục tố cáo

Thứ hai, ngày 13/06/2011 13:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đại diện Toyota Việt Nam (TMV) xác nhận việc cho kỹ sư Lê Văn Tạch nghỉ việc trong 3 tháng. Còn anh Tạch cho biết anh sẽ tiếp tục tố cáo nhiều lỗi liên quan đến chất lượng của các xe do TMV sản xuất.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt sáng 13.6, bà Nguyễn Hương Dịu, người phát ngôn của TMV xác nhận lãnh đạo TMV đã ban hành quyết định đình chỉ công việc của kỹ sư Tạch với thời hạn 3 tháng. Bà Dịu cho biết, nguyên nhân tạm đình chỉ công việc với anh Tạch là do anh Tạch tố cáo một số người trong công ty xúc phạm, đe dọa anh.

img
Kỹ sư Lê Văn Tạch

Bà Dịu cho biết, hiện vẫn chưa kết luận được tố cáo của anh Tạch có đúng không nhưng công đoàn và nhiều cán bộ công ty cho rằng việc anh Tạch tố cáo làm ảnh hưởng đến danh dự và năng suất làm việc của cán bộ nên TMV đã quyết định để anh Tạch nghỉ việc 3 tháng để xác minh sự việc.

“Việc quyết định cho anh Tạch nghỉ việc là vấn đề tố cáo giữa các cá nhân của anh Tạch với các cá nhân khác trong công ty; hoàn toàn không phải do những khiếu nại của anh Tạch về chất lượng xe”, bà Dịu nói.

Trong khi đó, kỹ sư Tạch tỏ ra rất bất ngờ về quyết định buộc nghỉ việc đối với anh. Anh Tạch cho biết, trong quá trình anh tố cáo các lỗi của TMV anh đã bị nhiều người xúc phạm, đe dọa. Việc anh tố cáo những người đã xúc phạm, đe dọa anh và buộc những người này bồi thường là hoàn toàn hợp lý. “Việc buộc tôi nghỉ trực tiếp hay gián tiếp cũng từ những tố cáo các lỗi kỹ thuật của TMV”, anh Tạch nói.

Anh Tạch còn cho biết thêm, sau khi các cơ quan chức năng xác định những tố cáo của anh là đúng, lãnh đạo của TMV có những “đối xử khác thường” như không cho phép anh sử dụng internet trong công ty; không được đưa các dụng cụ lưu trữ dữ liệu ra vào công ty. Đặc biệt, theo kỹ sư Tạch, đồng nghiệp của anh không dám ngồi ăn cùng với anh vì công ty đã có chỉ đạo như vậy.

Anh cho biết, việc anh bị nghỉ việc với mức lương 50% sẽ làm cho gia đình anh Tạch gặp không ít khó khăn vì anh đang phải nuôi 2 con nhỏ và phải trả nợ sau khi xây nhà.

Tuy nhiên, anh Tạch vẫn khẳng định, quyết định của TMV là một sai lầm lớn. Trong thời gian qua, anh vẫn tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên lãnh đạo TMV về một số lỗi kỹ thuật đối với hàng chục nghìn xe của TMV và sẽ sớm công bố cụ thể các chứng cứ.

“Những lỗi tôi sẽ tiếp tục tố cáo là những vấn đề nghiêm trọng về chất lượng của xe TMV. Trong lúc này, việc TMV cần làm là xem lại chất lượng sản xuất xe và có những giải pháp hỗ trợ, đền bù cho khách hàng chứ không phải là đuổi việc tôi” – anh Tạch nói.

Bà Hương Dịu cũng đã xác nhận về việc có những tố giác mới này của anh Tạch. Hiện TMV đang điều tra xử lý và sẽ có trả lời trong vài ngày tới.

Về việc anh Tạch bị nghỉ việc, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam không có ý kiến bình luận gì. “Phải xem anh Tạch bị đuổi việc vì vấn đề gì, tốt nhất là nên hỏi thẳng TMV” – lãnh đạo này nói. Trước đây, trong quá trình diễn ra vụ việc anh Tạch dũng cảm đứng ra tố cáo lỗi của TMV, lãnh đạo Cục này khẳng định không có việc TMV cho anh Tạch nghỉ việc. Nếu anh Tạch bị nghỉ việc sẽ có ý kiến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem