Để rò rỉ ảnh khiêu dâm của khách hàng, Apple phải trả hàng triệu USD

Kiến Tường Thứ tư, ngày 09/06/2021 14:55 PM (GMT+7)
Apple đã trả hàng triệu đô la để giải quyết vụ kiện với một sinh viên sau khi các nhân viên của Pegatron làm rò rỉ những bức ảnh và video khiêu dâm từ chiếc iPhone mà cô ấy đã gửi đến để sửa chữa.
Bình luận 0

Vào năm 2016, một sinh viên giấu tên ở Oregon đã gửi iPhone của mình cho Apple như một phần của quá trình sửa chữa. Thiết bị sau đó được bàn giao cho một cơ sở Pegatron ở Sacramento, California, nơi nó được các kỹ thuật viên kiểm tra.

img

Hai trong số các kỹ thuật viên sau đó đã đăng “10 bức ảnh của cởi quần áo khác nhau và một video nhạy cảm của cô ấy” lên tài khoản Facebook người này để làm cho có vẻ như chính cô đã đăng tải những bức hình đó. Nội dung khiêu dâm sau đó đã bị xóa khi bạn bè của nạn nhân nói với cô ấy về nội dung đã xuất bản.

Người phụ nữ này sau đó đã đe dọa sẽ khởi kiện vì tội xâm phạm quyền riêng tư và gây đau khổ về tình cảm, với lời cảnh báo bổ sung là sẽ có “sự công khai trên phương tiện truyền thông” do vụ kiện. Điều này đã khiến Apple phải vào cuộc và nhanh chóng cung cấp một khoản thanh toán “hàng triệu đô la” với quy mô không được tiết lộ, nhưng có thể là 5 triệu USD.

Các điều khoản bảo mật như một phần của thỏa thuận đã ngăn cản việc thảo luận thêm về vụ việc hoặc số tiền được thanh toán. Tuy nhiên, sự tồn tại của nó được nổi lên do nó liên quan đến một vụ kiện khác. Một tranh chấp đã nảy sinh giữa các công ty bảo hiểm và Pegatron khi các công ty bảo hiểm từ chối thanh toán số tiền giải quyết mà Pegatron đã hoàn trả cho Apple. Mặc dù Apple không được xác định trong vụ kiện thứ hai đó mà chỉ được đề cập là “khách hàng” để duy trì tính bảo mật, nhưng một vụ kiện không liên quan khác lại liên quan đến Apple đề cập đến hoạt động pháp lý trước đó. Khi được hỏi, Apple xác nhận sự cố đã xảy ra.

img

Vụ việc đã khiến Apple phải tiến hành một cuộc điều tra toàn diện, dẫn đến việc hai nhân viên này bị sa thải. Trong thông báo của mình, Apple cho biết “Chúng tôi cực kỳ coi trọng quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của khách hàng và có một số giao thức để đảm bảo dữ liệu được bảo vệ trong suốt quá trình sửa chữa. Khi chúng tôi biết được điều này vi phạm nghiêm trọng chính sách của chúng tôi tại một trong các nhà cung cấp của mình vào năm 2016, chúng tôi đã hành động ngay lập tức và từ đó tiếp tục củng cố các giao thức bảo mật dành cho nhà cung cấp của mình”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem