Đề thi cao đẳng vừa sức, thí sinh thở phào

Thứ tư, ngày 17/07/2013 06:57 AM (GMT+7)
Sáng 16.7, hơn 200.000 thí sinh (TS) đã kết thúc buổi thi môn cuối của đợt thi CĐ với tâm trạng phấn khởi vì đề thi vừa sức.
Bình luận 0
Với môn văn, nhiều TS cho biết đề nhẹ nhàng, bám sát chương trình đã được học trong sách giáo khoa, đặc biệt là câu nghị luận xã hội khi bàn về kẻ ti tiện. Theo ghi nhận của phóng viên tại Hội đồng thi Trường CĐ Sư phạm Trung ương (Hà Nội), rất nhiều TS khối C đã rời trường thi sớm hơn thời gian quy định. TS Hà Anh Thư (Thái Thụy, Thái Bình) cho biết: “Đề văn không quá dài và dễ hơn rất nhiều so với đề thi ĐH, nhiều bạn làm xong sớm và có nhiều thời gian để soát lại bài”.
 Thí sinh dự thi vào Cao đẳng Y tế Hà Nội.
Thí sinh dự thi vào Cao đẳng Y tế Hà Nội.

Em Vũ Thị Soi - TS dự thi chuyên ngành biên đạo múa, Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội hào hứng: “Trong đề thi môn văn, em thích nhất câu nghị luận xã hội. Thực tế cuộc sống có rất nhiều người không dám nhận lỗi khi trót phạm lỗi, không ít trường hợp còn tìm cách đổ vấy cho người khác. Khi lấy ví dụ chứng minh cho câu này, em đã lấy dẫn chứng là một câu chuyện có thực và bám vào đó để phân tích làm nổi bật ý chính phê phán kẻ ti tiện, nhỏ nhen theo yêu cầu của đề bài”.

Tương tự, đề lý khối A, A1 và đề sinh khối B cũng được đánh giá là khá dễ chịu. Nhiều TS tự tin sẽ vượt qua kỳ thi CĐ với số điểm cao.

TS khối A, A1 kết thúc kỳ thi cao đẳng với 90 phút làm bài thi trắc nghiệm môn vật lý. Tại CĐ Xây dựng (Thanh Xuân, Hà Nội), TS Nguyễn Đăng Nam (Ba Vì, Hà Nội) ra về với tâm trạng khá tốt: "Đề bám theo kiến thức cơ bản. Em tự tin mình được 8 điểm trở lên. Sau môn thi hóa, đối chiếu với đáp án em tính được 5 điểm, môn toán không chắc lắm nhưng em chắc đỗ vì năm ngoái CĐ Xây dựng chỉ lấy 16 điểm" -Nam nói.

TS khối B hoàn tất kỳ thi với bài trắc nghiệm môn sinh. Tại Trường ĐH Thủy lợi (điểm thi của Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội), em Nguyễn Thị Lan (Bắc Giang) cho biết đề không khó nhưng dài. Năm ngoái, khoa Hộ sinh mà Lan dự thi lấy 21 điểm nên Lan cảm thấy khá lo lắng. Theo báo cáo nhanh của Bộ GDĐT, đợt 3 cả nước có 236.476 TS dự thi. Toàn đợt có 39 TS vi phạm bị xử lý kỷ luật (trong đó có 35 thí sinh bị đình chỉ thi và 4 thí sinh bị khiển trách), 5 cán bộ bị xử lý kỷ luật (trong đó có 3 cán bộ bị đình chỉ làm công tác thi và 2 cán bộ bị khiển trách).
Ngay sau khi thi xong, các trường CĐ bắt tay vào chấm thi để cuối tháng 7, đầu tháng 8 công bố điểm thi cho thí sinh. Ngày 10.8, Hội đồng điểm sàn của Bộ GDĐT sẽ họp để thống nhất mức điểm sàn.

Vân Nga (Vân Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem