Đề thi Toán bám sát kiến thức đã học

Thứ hai, ngày 04/07/2011 13:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - 10 giờ 15 phút sáng nay, các sỹ tử đã hoàn thành bài thi môn Toán. Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi Toán năm nay có nội dung khá bám sát các kiến thức đã học.
Bình luận 0

Sau khi vừa kết thúc giờ thi, nhiều thí sinh dự thi Đại học Bách Khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân “thở phào” vì đề thi khá “dễ thở”.

Nguyễn Đức Nguyện, thí sinh đến từ Ba Vì, Hà Nội, dự thi Đại học Bách Khoa HN phấn khởi nói: “Em thấy đề thi năm nay khá vừa sức, không quá khó đối với các bạn có học lực khá và trung bình. Tính sơ qua em làm được 80%”.

img
Thí sinh dự thi ĐH Kinh doanh và Công nghệ đang chăm chú làm bài

Cùng ý kiến với Nguyện là Lê Ngọc Linh, thí sinh đến từ Tuyên Quang: “Đề thi năm nay có nội dung khá bám sát các kiến thức đã học. Em khẳng định mình làm đúng 80%”, Linh cho biết.

Còn tại Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Ngọc Anh, một thí sinh đến từ Hà Nội chia sẻ: “Em làm được khoảng trên 50%, em tin là đối với các bạn học khá môn Toán cũng sẽ làm được hơn 70%”.

Theo của một giáo viên tại trường THPT Phú Xuyên, đề thi Toán năm nay không khó nhưng “chặt”, đối với các thí sinh nắm chắc kiến thức cơ bản thì điểm 7, 8 là khá dễ dàng. Cô cũng cho rằng, học sinh với học lực trung bình cũng làm được trên dưới 50%.

Cho đến sáng sớm nay, 4.7, vẫn có nhiều thí sinh tiếp tục đến làm thủ tục để vào dự thi. Theo Ông Vũ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Chủ tịch hội đồng coi thi, tính đến thời điểm trưa 4.7, có hơn 74 % trong số 9.744 hồ sơ đăng ký tham gia dự thi, con số này giảm nhẹ so với năm ngoái. Cũng theo thống kê, trường đã loại hơn 500 bộ hồ sơ đăng ký dự thi “ảo”.

Đặc biệt, ĐH Kinh doanh và Công nghệ là trường có thí sinh khuyết tật dự thi. Đối với trường hợp này, Ban chỉ đạo tuyển sinh đã bố trí sinh viên tình nguyện chỉ dẫn tận tình và có những ưu tiên đặc biệt.

Đối với ĐH Bách Khoa Hà Nội, bà Phạm Thu Thủy, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết, năm nay, mỗi thí sinh khi đến dự thi được phát một tờ đăng kí nguyện vọng bổ sung, nếu trượt nguyện vọng 1 các em sẽ được chuyển xuống nguyện vọng 2 hoặc 3. ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng là trường duy nhất tuyển thẳng 4 thí sinh bị khuyết tật.

“Đối với 4 em thí sinh khuyết tật, chúng tôi đã tiến hành phỏng vấn qua hai vòng, qua Ban quản lý đào tạo và Khoa chuyên ngành mà các em có nguyện vọng học tập. Đây là những học sinh giỏi và có hạnh kiểm tốt”, bà Thủy cho biết.

Cũng theo ghi nhận của Dân Việt, một số hội đồng thi như ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Xây Dựng, ĐH Kinh doanh và Công nghệ… trong buổi thi sáng nay không có thí sinh nào gặp vấn đề về sức khỏe.

Chiều nay, các sĩ tử tiếp tục với môn thi Vật Lý. Dân Việt sẽ tiếp tục đến thông tin đến bạn đọc buổi thi chiều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem