Đề xuất cử cán bộ công đoàn ra nước ngoài

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 15:54 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để bảo vệ quyền lợi của người lao động tốt hơn, Tổng Liên đoàn đã đề xuất với những nước có từ 50.000 lao động Việt Nam đang làm việc trở lên, cần có đại diện của Tổng Liên đoàn.
Bình luận 0

Ngày 17.11, tại Hội thảo “Nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài”, ông Mai Đức Chính- Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN cho biết, người lao động đang kiến nghị Chính phủ cho phép cử cán bộ công đoàn sang những nước hiện có nhiều lao động VN đang làm việc để cùng với đại diện của Cục Quản lý lao động ngoài nước bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH), hiện có khoảng 500.000 lao động nước ta đang làm việc tại trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện nay, người lao động đi làm việc ở nước ngoài phần lớn chưa được tổ chức công đoàn trực tiếp bảo vệ. Để bảo vệ quyền lợi của người lao động tốt hơn, Tổng Liên đoàn đã đề xuất với những nước có từ 50.000 lao động VN đang làm việc trở lên, cần có đại diện của Tổng Liên đoàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem