Đề xuất học phổ thông chỉ cần 11 năm

Thứ năm, ngày 01/08/2013 09:34 AM (GMT+7)
Đó là đề xuất của GS Hồ Ngọc Đại - Viện trưởng Viện Công nghệ giáo dục tại Hội nghị “Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục Việt Nam hiện nay” do MTTQ Việt Nam tổ chức ngày 31.7.
Bình luận 0
Hội nghị thu hút gần 50 chuyên gia giáo dục hàng đầu Việt Nam. Ý kiến của GS Hồ Ngọc Đại xuất phát từ nhận định của nhiều chuyên gia giáo dục về thực trạng giáo dục phổ thông hiện nay đang bị “lệch” giữa đào tạo kiến thức và kỹ năng mềm. GS Hồ Ngọc Đại cho rằng, xét theo hiện trạng sức lao động thì phải phân chia lại hệ thống giáo dục phổ cập xuống 11 năm.
Trong đó, 6 năm cho bậc tiểu học khi trẻ vẫn còn trong vòng tay gia đình và nhà trường sẽ tốt hơn thả trẻ sớm 1 năm như hiện nay. 3 năm học THCS để bổ sung một số tri thức và kỹ năng cơ bản cần cho sức lao động phổ biến. 2 năm học THPT cho những ai muốn học lên, vào đại học hay cao đẳng. “Thời buổi này, 17 tuổi ra trường phổ thông là vừa, tránh những tốn kém, thiệt hại về kinh tế, tâm lý đối với thanh niên” - ông Đại nói.
Nguyễn Dũng (Nguyễn Dũng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem