Bốn bến xe khách này đều có quy mô 10 ha với hiện trạng là đất nông nghiệp. Cụ thể, dự án bến xe khách Văn Bình nằm trên ngã tư quốc lộ 1A và đường vành đai 4 (xã Yên Thái, Văn Bình, huyện Thường Tín). Khu đất này nằm trên trục 1A cũ và Pháp Vân - Cầu Giẽ, cách trung tâm thủ đô về phía nam khoảng 15 km. Tổng công ty đã làm việc với xã Văn Bình được chấp thuận để tiến hành lập dự án.
|
Các bến xe khách ở Hà Nội hiện đều đã quá tải. |
Dự án thứ hai là bến xe khách An Khánh ở Song Phương (huyện Hoài Đức), trên Đại lộ Thăng Long giao với đường vành đai 4 cách trung tâm Hà Nội về hướng tây khoảng 22 km.
Bến xe khách Hạ Mỗ ở xã Hạ Mỗ (huyện Đan Phượng) nằm trên đường vành đai 4 hướng đi Hà Nội Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội hiện nay về hướng Tây Bắc khoảng 27 km. Dự án thứ tư là bến xe khách Hải Bối ở xã Hải Bối (huyện Đông Anh) nằm trên cao tốc Bắc Thăng Long Nội Bài, cách trung tâm Hà Nội về hướng Bắc khoảng 12 km.
Theo đề xuất của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, kinh phí triển khai các dự án trên được sử dụng từ nguồn vốn tự có và vốn huy động hợp pháp của doanh nghiệp. Hiện, hệ thống bến xe tại Hà Nội đã xuống cấp, quá tải, trong khi đó, một số bến xe ở Hà Nội đã và đang di dời lại được thay thế bằng nhà cao tầng hay trung tâm thương mại khiến năng lực hệ thống bến xe Hà Nội càng hạn chế.
Theo VnExpress
Vui lòng nhập nội dung bình luận.