Đêm cuối cùng của lực lượng liên ngành tại Sơn Lôi

Phạm Hưng - Ngọc Hải Thứ ba, ngày 03/03/2020 22:02 PM (GMT+7)
Sau 21 ngày thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly để chống dịch Covid-19. Vào lúc 0h ngày 4/3, lệnh cách ly ở xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) được chính thức dỡ bỏ, cuộc sống người dân sẽ được trở lại bình thường. Lực lượng chức năng cũng sẽ rút, chỉ còn 1 đội y tế vẫn túc trực để giám sát, kiểm tra sức khoẻ người dân.
Bình luận 0

Video: Đêm cuối cùng của lực lượng liên ngành tại Sơn Lôi.

img

Ghi nhận vào 20h tối ngày 3/3, công tác kiểm soát các chốt ra vào vẫn được thực hiện hết sức nghiêm ngặt và chặt chẽ. Bất cứ ai ra vào cũng phải đo, kiểm tra thân nhiệt và phải có lý do.

img

Dù chỉ còn vài tiếng nữa các chốt barie sẽ được di dời nhưng trước đó lực lượng chức năng vẫn phải thực hiện hết trách nhiệm và nhiệm vụ của mình.

img

Các trường hợp ra vào xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) vẫn phải kiểm tra chặt chẽ.

img

Khắp các con đường trong xã đều treo băng rôn và biển báo nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19.

img

Tính đến thời điểm 21h ngày 3/3, trong xã Sơn Lôi nói riêng và toàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung không xuất hiện thêm ca nhiễm mới dương tính với Covid-19, bệnh nhân cuối cùng điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà cũng đã được ra viện ngày 26/2. 

img

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu các cơ quan đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ thông tin và công tác phòng chống dịch trên địa bàn, không được chủ quan, tránh để xuất hiện ca nhiễm mới và xảy ra các tình huống phức tạp.

img

Bà Trần Thị Loan, người dân tại thôn Bá Cầu chia sẻ: “Chúng tôi vui lắm, mặc dù nhịp sống thay đổi đôi chút nhưng nhận được sự hỗ trợ từ phía cơ quan chức năng, cuộc sống của bà con chúng tôi không gặp bất cứ trở ngại, khó khăn nào”.

img

Gia đình chị Liên rất vui vẻ trước giờ được giỡ bỏ lệnh cách ly đối với xã mình.

img

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, hầu hết bà con tại xã Sơn Lôi đều chung cảm xúc hứng khởi, vui vẻ và thấp thỏm mong chờ đến giờ phút lệnh dỡ bỏ cách ly chính thức có hiệu lực.

img

Ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Khi xã Sơn Lôi đủ điều kiện không phải cách ly nữa, các lực lượng quân đội, công an, y tế cũng sẽ rút khỏi 12 chốt chặn bao quanh xã. Tuy nhiên, 1 tổ thường trực về y tế vẫn túc trực để giám sát sức khoẻ của người dân”.

img

Những bữa ăn vội vã của chiến sỹ trong ngày cách ly cuối cùng của tâm dịch Sơn Lôi.

img

Lệnh cách ly sẽ kết thúc vào 0h ngày 4/3, các chốt kiểm soát xung quanh xã sẽ được tháo dỡ sau đó.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem