Những cấu phần của đoàn tàu đường sắt trên cao đầu tiên ở Hà Nội được tập kết tại quận Hà Đông, chuẩn bị lắp ráp chạy thử vào tháng 9 năm nay
Ông Vũ Hồng Phương - Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, sau khi về đến cảng Hải Phòng vào 12/2, hai đầu, toa tàu của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã đến Hà Nội vào lúc 1h30 ngày 19/2.
Ông Phương cho hay, trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. "Dự kiến đêm 19/2, chúng tôi sẽ đưa hai đầu, toa tàu này vào trị trí đường ray ở khu depot Hà Đông. Sở dĩ việc vận chuẩn chuyển các đầu, toa tàu từ Hải Phòng lên Hà Nội mất thời gian khá lâu vì hành trình di chuyển khá lòng vòng”, ông Phương nói.
Trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng ngang 2,8m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy
Theo ông Phương, theo kế hoạch, đến tháng 7, tuyến đường sắt trên cao sẽ đóng điện. Đến tháng 9, tuyến metro đầu tiên của Hà Nội chạy thử liên động. Thời gian chạy thử là 3-6 tháng. 12 đoàn tàu còn lại, sẽ chia làm 3 đợt tiếp tục vận chuyển về cảng Hải Phòng trong thời gian tới. Bộ GTVT đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hải Phòng theo quốc lộ 5 cũ, rẽ về quốc lộ 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), ra quốc lộ 1A cũ rồi mới về Hà Nội. Địa điểm tập kết lô hàng tại đường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội).
Hình ảnh lô hàng đầu tiên gồm hai đầu tàu và hai toa tàu tập kết tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội):
Đây là lô hàng đầu tiên được vận chuyển từ cảng Hải Phòng về Hà Nội trong tổng số 13 lô hàng. Các lái xe chở đầu tàu, toa tàu này cho biết, thời gian vận chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội mất 2 ngày 2 đêm.
Do xe dài, trọng tải lớn nên hầu hết phải chạy vào ban đêm. Trong quá trình chạy luôn có cảnh sát dẫn đường vì đây là hàng trọng điểm quốc gia, một lái xe nói.
Sáng nay, các kĩ sư người Trung Quốc kiểm tra máy móc của đầu tàu và toa tàu trước khi được vận chuyển tới vị trí đường ray ở khu depot Hà Đông vào đêm nay
Phần tiếp nối giữa bánh xe và đường ray tuyến đường sắt trên cao
Hệ thống phía dưới của đầu máy còn được niêm phong nguyên đai, nguyên kiện
Nhiều bộ phận được chằng néo rất kỹ trong quá trình vận chuyển
Hệ thống phòng nạp điện cho mô tơ, phòng kiểm soát…
Thiết bị điều khiển phanh
Hộp điều khiển phụ trợ
Hệ thống điện được niêm phong tại toa chở khách
Bình chứa gió nén cho tàu
Bộ phận tạo điện trở
Một chiếc cẩu lớn được lắp đặt tại nhà ga La Khê, đường Quang Trung (Hà Đông), chờ cẩu đầu tàu lên vị trí đường ray
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trị giá 19.000 tỷ đồng, được xây dựng từ vốn ODA Trung Quốc, dự kiến thử nghiệm vào tháng 9 năm nay sau 5 năm xây dựng và chính thức khai trương năm 2018. Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên này có 13 km đường trên cao, 12 nhà ga, điểm đầu là Cát Linh (Đống Đa), điểm cuối là ga Hà Đông (Hà Đông).
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.