đường sắt trên cao
-
Dù chưa đi vào hoạt động nhưng tại các nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã xuất hiện nhiều rác thải sinh hoạt ngổn ngang, bốc mùi hôi thối gây mất mỹ quan đô thị.
-
Đường sắt trên cao đi xuyên chung cư và một bến tàu được bố trí ngay trong lòng tòa nhà là nét đặc trưng hiếm có của thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc), hàng ngày có nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh, check-in.
-
Công ty Cổ phần Beepro là đơn vị được Sở Xây Dựng Hà Nội và Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chọn để thực hiện đánh chuyển 106 cây xanh dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội về vườn ươm xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Thế nhưng, đến nay 106 cây xanh đã chết gần hết.
-
Hàng trăm cây chiêu liêu, cây thảm trang trí dưới chân đường sắt trên cao đoạn Yên Lãng, Hoàng Cầu không như lãnh đạo Công ty Cây xanh Hà Nội từng khẳng định.
-
Một trí thức Việt kiều ở Singapore gợi ý Chính phủ ta nên bán bớt vốn tại doanh nghiệp Nhà nước, như vậy sẽ đủ tiền xây tàu điện, đường sắt trên cao, dần giảm ùn tắc cho Hà Nội, T.P HCM. Song các nhà kinh tế lâu nay vẫn ngao ngán trước tình trạng cổ phần hóa (CPH), thoái vốn doanh nghiệp nhà nước (DNNN) quá chậm.
-
Giao thông Hà Nội những ngày gần đây được đánh giá có những thay đổi đáng kể về diện mạo, “giảm nhiệt” tương đối hiệu quả áp lực ùn ứ vào giờ cao điểm. Đặc biệt, một số công trình giao thông đang thi công ở giai đoạn nước rút tạo ra nhiều kỳ vọng nâng tầm hạ tầng giao thông hiện đại, văn minh.
-
Không cần phải đi đâu xa, cư dân vẫn có thể trải nghiệm cuộc sống như nghỉ dưỡng trong một khu đô thị hiện đại, được tận hưởng cảm giác thư thái với không gian xanh, rộng rãi và an toàn cùng cộng đồng dân cư văn minh tại Geleximco Lê Trọng Tấn.
-
Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở dữ liệu (CSDL) giấy phép lái xe với CSDL quốc gia về dân cư sẽ được các đơn vị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) thực hiện trong tháng 3/2022.
-
Chiều 2/2 (tức mùng 2 Tết), rất nhiều người chọn tàu Cát Linh - Hà Đông làm địa điểm check in và phương tiện du xuân trong những ngày nghỉ Tết nguyên đán ở Hà Nội.
-
Trong thời gian đầu khai thác thương mại, tính trung bình, mỗi chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông chỉ khai thác khoảng hơn 8% sức chở tối đa của đoàn tàu. Nhìn đoàn tàu sức chứa tối đa 960 người, chạy liên tục 15 phút/chuyến nhưng chỉ có vài chục hành khách mỗi chuyến khiến nhiều người lo ngại về hiệu quả đầu tư của dự án này.