Dẹp chưa chắc hết

Thứ tư, ngày 03/08/2011 16:39 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hệ thống đường cao tốc nước ta đang bộc lộ nhiều bất cập. Dễ thấy nhất là tai nạn trên đường cao tốc đã xảy ra. Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương sử dụng chưa bao lâu đã xảy ra hàng loạt tai nạn thảm khốc. Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ở Hà Nội cũng có không ít tai nạn.
Bình luận 0

- Mà đấy mới chỉ là hai đường cao tốc hiếm hoi của hệ thống đường bộ nước ta. Sắp tới sẽ xây dựng hàng loạt đường cao tốc khác, không biết số tai nạn giao thông trên đường cao tốc sẽ đến mức nào, bác ạ.

- Bởi vậy, cùng với việc xây dựng thêm nhiều đường cao tốc đáp ứng nhu cầu đi lại thì đồng thời cũng phải tìm cách giảm số tai nạn. Nếu không thì lợi bất cập hại. Nhiều chuyên gia đang đau đầu trước vấn đề này.

- Em nghĩ, để giảm tai nạn trên đường cao tốc, không gì tốt bằng… dẹp quách đường cao tốc cho rồi. Lúc ấy thì còn đường cao tốc đâu nữa mà tai nạn, nên chắc chắn không còn tai nạn trên đường cao tốc.

- Chú đừng lý sự cùn. Đường cao tốc là điều kiện tất yếu để phát triển kinh tế xã hội. Dẹp là dẹp thế nào? Mà cho có dẹp đường cao tốc thì tai nạn vẫn cứ xảy ra trên đường... không cao tốc, thì sao?

- Vâng, có lẽ thế thật. Bởi một khi nâng cấp lên đường cao tốc mà ý thức của người cầm lái không nâng cấp theo thì chỉ tổ gây hại thôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem