địa chỉ xanh

  • Sau 3 năm triển khai Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP), người tiêu dùng đang ngày càng ưa chuộng các sản phẩm OCOP. Một trong những nội dung căn cơ mà chương trình này rất chú ý thực hiện là xây dựng thương hiệu và bảo hộ nhãn hiệu thương mại đối với sản phẩm.
  • Nhận thấy chất lượng ưu việt của sợi miến đao địa phương, bà con đã phát triển sản phẩm này thành mặt hàng kinh tế mũi nhọn, nâng cao hiệu quả kinh tế.
  • Tốt nghiệp cử nhân kế toán, đang có công việc ổn định, Nguyễn Thị Phương Lan (1984) bất ngờ bỏ ngang để về quê ở xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình thuê đất cát làm trang trại. Sau 3 năm quăng quật với cát, cô gái trẻ đã biến vùng đất bạc màu thành một trang trại hữu cơ “siêu sạch” bốn mùa rau xanh, quả ngọt... mỗi năm thu lãi đều đặn hàng trăm triệu đồng.
  • Theo Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT), tính tới 30.10, tại 47 tỉnh, thành phố đã xây dựng được 414 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Trong đó có 129 địa chỉ kinh doanh (Địa chỉ xanh) được kiểm tra, giám sát, cấp giấy xác nhận bán sản phẩm rau, thủy sản, gạo, thịt lợn… an toàn.
  • Cùng với sự phát triển của “thương hiệu” du lịch, huyện Bình Liêu đang có một loạt các sản phẩm được du khách ưa chuộng như miến dong, túi thơm, hoa hồi khô... Đó là những kết quả tích cực của việc phát triển chương trình Mỗi làng nghề một sản phẩm (OCOP) gắn với sự phát triển về du lịch; văn hóa; cảnh quan…
  • Hiện có không ít người bị hớ khi mua nhầm kiwi Trung Quốc “đội lốt” hàng xịn. Thực chất, kiwi hàng chuẩn không quá khó chọn nếu bạn nắm được một số mẹo dưới đây.
  • Bộ NNPTNT vừa chính thức công bố, 14 sản phẩm của Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (có trụ sở tại Bắc Ninh) đạt đủ điều kiện chứng nhận an toàn thực phẩm theo chuỗi (Địa chỉ Xanh- Nông sản Sạch).
  • “Hướng đi tất yếu của nông nghiệp hiện nay là thực hành sản xuất an toàn. Chẳng hạn khi làm VietGAP, cái rõ nhất là tính bền vững của giá trị thương phẩm trên thương trường, không có chuyện sản xuất, giá cả lên xuống thất thường. Làm VietGAP không những bảo vệ cho người tiêu dùng mà còn bảo vệ cho chính chúng ta” – ông Thái Bá Trung – Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ sản xuất nông nghiệp an toàn An Xuân, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) chia sẻ.
  • Khoai lang, dứa lúa gạo... và nhiều nông sản Việt Nam khác có cơ hội tăng sản lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường Nhật Bản.
  • Để đảm bảo chất lượng mật ong mang thương hiệu “Mật ong bạc hà Mèo Vạc” (Hà Giang), người nuôi ong phải tuân thủ các quy định về việc cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm. Đặc biệt, tỉnh Hà Giang cần chủ động xây dựng quy chuẩn địa phương mật ong bạc bà…