Mới đây, Audi cho biết có ý định tung ra phiên bản siêu xe R8 với động cơ 6 xi-lanh, ý tưởng này có thể gây bất ngờ đối với bạn. Liệu rằng Audi có phải hãng xe đầu tiên tung ra một siêu xe sáu xi-lanh?
Thông thường, các siêu xe thường đi với các sự lựa chọn 8, 10, 12 hoặc thậm chí 16 xi-lanh, nhưng khái niệm về một siêu xe với một sáu xi-lanh không phải là mới. Trong thực tế, bốn siêu xe đình đám từng chỉ sở hữu động cơ 3,5 lít và 4,0 lít với 6 xi-lanh.
Porsche 911
Không nghi ngờ gì, siêu xe sáu xi-lanh mang tính biểu tượng nhất chính là chiếc Porsche 911. Nó sử dụng một động cơ sáu xi-lanh phẳng gắn ở phía sau. Phiên bản hiệu suất hàng đầu hiện nay là Porsche 911 Turbo S, trang bị động cơ tăng áp 3,8 lít cung cấp 580 mã lực và mô-men xoắn 553 lb-ft cho tất cả bốn bánh xe.
Được trang bị với hộp số ly hợp kép cùng với gói tùy chọn Sport Chrono, cho phép Porsche 911 Turbo S tăng tốc từ 0-60 dặm một giờ trong ít nhất là 2,8 giây trước khi chạm tốc độ tối đa 205 mph.
Nissan GT-R
Một trong những đối thủ chính của 911 là Nissan GT-R. Hãng Nissan đã không ngừng được cải thiện trong thập kỷ qua kể từ khi ra mắt mô hình Nissan GT-R. Sức mạnh của chiếc xe này đến từ động cơ V6 3,8 lít sáu xi-lanh, được tạo bởi tăng áp kép, kết hợp với một hộp số ly hợp kép giúp chiếc xe đạt công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 481 lb-ft, tăng tốc 0-60 dặm trong thời gian 2,7 giây.
Acura NSX
Cũng giống như bản gốc, NSX mới được trang bị động cơ V6 3,5 lít gắn ở giữa. Chiếc xe đạt công suất tối đa 573 mã lực và mô-men xoắn 476 lb-ft. Tốc độ tối đa đạt 191 mph.
Ford GT
Ford GT đã sử dụng công nghệ EcoBoost, trang bị động cơ twin-turbo V6 3.5 lít, sản sinh công suất cực đại 600 mã lực. Hộp số ly hợp kép 7 cấp. Đối thủ chính của siêu xe Ford GT thế hệ mới sẽ là Lamborghini Aventador LP 700-4, Ferrari F12 Berlinetta.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.