Điện lực Hà Nội lý giải việc “dân phát sốt vì hóa đơn tiền điện”

Bạch Dương Thứ hai, ngày 11/07/2016 16:22 PM (GMT+7)
Sau khi Dân Việt phản ánh ý kiến người dân về việc hóa đơn tiền điện tăng đột biến, Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) đã cử các ban chuyên môn tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin theo nội dung phóng viên đã nêu và phản hồi trở lại ngay lập tức.
Bình luận 0

Tổng ty Điện lực TP.Hà Nội cho biết, với khách hàng phản ánh là chị Hạnh (Đan Phượng), EVN HANOI đã tìm được địa chỉ là hộ gia đình anh Hoàng Minh Tân, chủ hợp đồng mua điện tại địa chỉ: Căn hộ 4.09 - CT2A khu Đô thị Hải Phát - xã Tân Lập – huyện Đan Phượng – TP.Hà Nội. Số điện thoại đăng ký nhận tin nhắn về điện: 0987 265 215.

Công ty điện lực Đan Phượng đã thực hiện chụp chỉ số công tơ tính tiền điện tháng 6.2016 của khách hàng Hoàng Minh Tân vào hồi 10:13:20 ngày 10.6.2016, sau khi cập nhật chỉ số báo sản lượng tăng bất thường so với các tháng trước, Công ty đã gửi phiếu thông báo chỉ số và sản lượng điện năng tăng cao bất thường tại nhà khách hàng (bà Nguyễn Thị Thuận là mẹ đẻ anh Tân  ký nhận thông báo).

img

Do điện năng thương phẩm TBA Tân Tây Đô máy 2 (Cấp điện cho tòa nhà CT2A) tăng > 29 %, Công ty Điện lực Đan Phượng đã có thông báo gửi tổ dân cư, Ban quản lý tòa nhà khuyến nghị khách hàng về việc trong kỳ sử dụng điện tháng 6.2016 có 09 ngày nắng nóng bất thường, giá điện được xây dựng theo mức bậc thang nên tiền điện sẽ tăng nhiều so với tháng trước đó để khách hàng được biết (Ban quản lý tòa nhà đã thông báo và niêm yết tại các bảng tin).

Sau khi khách hàng nhận được phiếu thông báo tiền điện tăng bất thường ngày 10.6.2016 và tin nhắn thông báo tiền điện ngày 14.6.2016 nhưng không có ý kiến phản ánh với Công ty Điện lực Đan Phượng và đã thanh toán tiền điện tháng 6.2016.

Công ty điện lực Đan Phượng cũng đã đến làm việc với khách hàng Hoàng Minh Tân và kiểm định công tơ trước sự chứng kiến của đại diện BQL tòa nhà (có biên bản làm việc và biên bản kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng kèm theo).

Các bên đã cùng thống nhất công tác thông báo và ghi chỉ số điện năng của khách hàng Nguyễn Minh Tân là minh bạch, công tơ đo đếm điện năng của khách hàng hoạt động bình thường.

Về trường hợp phản ánh của anh Đỗ Xuân Khải, địa chỉ P2/8 71 Nguyễn Chí Thanh, EVN HANOI cho biết, tháng 3.2016, gia đình này dùng hết 194 kWh, sang tháng 4.2016 tăng lên 350 kWh, tháng 5.2016 lên 588 kWh, tháng 6.2016 lên 1032kWh và tháng 7.2016 lên1195kWh

img

img

img

Ảnh chụp công tơ của gia đình anh Khải tháng 5, 6, 7.2016

Phía Công ty Điện lực đã cung cấp hình ảnh (3 tháng liên tiếp) là bằng chứng xác thực về việc ghi chỉ số công tơ điện của hộ gia đình anh Khải. Theo đó, trên mỗi ảnh chụp thể hiện số công tơ, tên chủ hợp đồng sử dụng điện, thời gian chụp ảnh ghi chỉ số, sản lượng điện tại thời điểm (nếu so với tháng trước đó thì sẽ được thể hiện “CSCK-chỉ số cuối kỳ”; nếu so với tháng sau thì là “CSDK-chỉ số đầu kỳ” trên biên nhận thanh toán).

Không riêng hộ gia đình anh Khải, EVN HANOI cho biết, đối với các trường hợp khách hàng đã phản ánh, qua kiểm tra trên hình ảnh và tra cứu trên hệ thống, chỉ số đầu kỳ (CSĐK) – chỉ số cuối kỳ (CSCK) trùng khớp với ảnh chụp và trên hệ thống. Điều này khẳng định không có việc ghi lùi và cộng dồn số để tính giá lũy tiến.

Để thuận tiện tra cứu và tự chủ động theo dõi ngày ghi chỉ số và các dịch vụ về điện, EVN HANOI đã khuyến nghị người dân có thể tự động đăng nhập trên trang web: evnhanoi.com.vn/ EVN HANOI& Khách hàng, tiến hành đăng nhập tên và mật khẩu chính là Mã khách hàng (PDxxxxxxxxxxx) thường được in trên biên nhận thanh toán tiền điện hàng tháng của gia đình. Hoặc khách hàng có thể tải ứng dụng EVNHANOICSKH trên điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Androi, IOS và Windows Phone để tiện theo dõi.

Dự báo mùa hè năm nay, sản lượng điện tiêu thụ của nhiều khu vực sẽ còn tăng đột biến so với các thời điểm khác trong năm. Vì vậy, EVN HANOI khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, hợp lý trong những ngày nắng nóng. Tắt các thiết bị điện không cần thiết, để điều hòa ở nhiệt độ từ 25độC – 28độC, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm. Trong quá trình sử dụng điện, mọi vướng mắc, kiến nghị khách hàng có thể gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội theo số điện thoại: 1900 1288 - 04.22222000 để được tư vấn và giải đáp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem