điện việt nam
-
Business Times tin rằng, dịch vụ taxi điện của GSM sẽ sớm ra mắt tại Lào và Campuchia trong năm nay. Nhận định này trùng khớp với thông tin chính thức từ GSM về việc xúc tiến nhập khẩu 150 ô tô điện VinFast vào Lào để triển khai dịch vụ taxi điện Xanh SM.
-
Trong báo cáo góp ý gửi Chính phủ về đề án tách Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), Bộ KH&ĐT đặt nhiều băn khoăn về cơ chế tài chính khi A0 tách khỏi EVN để hoạt động hiệu quả, an toàn.
-
ĐHĐCĐ Dây cáp điện Việt Nam (CAV) đã thông qua mức chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền tỷ lệ 100%, trong đó, CAV đã tạm ứng cổ tức 2 đợt, mỗi đợt 20%, tổng 40%. Như vậy, chi trả cổ tức còn lại của năm 2022 là 60% (6.000 đồng/cổ phiếu), tương đương 345 tỷ đồng.
-
Sáng 26/6/2023, Công ty cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) – đơn vị thành viên của Tập đoàn GELEX, đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2023, thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 và nhiều nội dung quan trọng khác.
-
Trao đổi với Dân Việt, TSKH Võ Đại Lược, ngành điện Việt Nam đang bộc lộ những "khuyết điểm" từ cơ chế thị trường nửa vời và là ngành đang "phi thị trường nhất", không có ngành nào phi thị trường hơn. Cần cấp thiết cải tổ ngành điện sâu sắc hơn, trong đó cho phép tư nhân tham gia truyền tải điện để cạnh tranh và hiệu quả.
-
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An khẳng định: Mua điện từ Trung Quốc, Lào chỉ chiếm rất nhỏ, giá hợp lý và không có gì ghê gớm cả!
-
Quy hoạch điện VIII xem điện tái tạo là cơ hội để phát triển tổng thể hệ sinh thái công nghiệp năng lượng quốc gia. Thông điệp này mang kỳ vọng lớn cho những dự án điện tái tạo đang đắp chiếu do vướng cơ chế đàm phán.
-
Vẫn còn một số bất cập, phân khúc ôtô điện ghi nhận mức tăng trưởng khá tốt tại Việt Nam.
-
Việc xây dựng lộ trình đã giúp nhiều doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số một cách có hệ thống và khoa học, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp…
-
Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), nếu năm 2023, giá điện tiếp tục không được điều chỉnh, EVN sẽ đối diện với số lỗ hơn 65.000 tỷ đồng (khoảng 2,8 tỷ USD), số lỗ ước tăng hơn 36.200 tỷ đồng, khoảng 125% so với năm 2022.