Điệp khúc sữa tăng giá

Thứ năm, ngày 21/04/2011 16:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ghi nhận từ các đại lý sữa tại Hà Nội, hầu hết các mặt hàng sữa nhập khẩu đã điều chỉnh tăng giá từ ngày 15.4.
Bình luận 0

Điển hình là Abbott điều chỉnh tăng 7% đối với 3 nhãn sữa, gồm Similac Eye-Q Plus, Similac Gain Eye-Q Plus và Gain Plus Eye-Q Plus.

Mới cách đây 1 tuần, tại gian hàng bán sữa bột của siêu thị Big C Thăng Long, nhân viên quầy hàng đã không quên nhắc nhỏ nhiều khách hàng rằng “nên mua nhanh kẻo sữa lại sắp lên giá”. Nhiều khách hàng có mặt lúc đó còn chưa hết choáng với đợt tăng giá hồi đầu tháng 3, nay lại bức xúc trước thông tin sữa tăng giá.

img
Giá sữa tăng, chi phí đang đè nặng các bà mẹ.

Giá sữa bột, đặc biệt là sữa nhập ngoại liên tục tăng trong thời gian dài vừa qua khiến người tiêu dùng trăn trở với câu hỏi chưa có câu trả lời thuyết phục “Vì đâu sữa liên tục tăng giá?”.

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt các hãng sữa đều tăng giá với lý do thay đổi mẫu mã, nguyên liệu đầu vào và tỷ giá ngoại tệ tăng. Giá 1 hộp Ensure Gold – 900gr là 560.000 đồng. Trong khi đó, từ giữa tháng 3, mặt hàng này đã tăng vọt từ 474.000 đồng lên 550.000 đồng. Sữa Gain Plus IQ 900gr cũng tăng khoảng 10.000 đồng lên 400.000 đồng. Sữa Pediasure 900gr tăng mạnh hơn lên 490.000 đồng.

Không chỉ Abbot tăng giá, các loại sữa khác cũng chạy đua. Đặc biệt là các sản phẩm sữa nguồn gốc nhập khẩu 100% từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc cũng tăng với biên độ 10%.

Đại diện Cục Quản lý giá cho biết: Nhằm bình ổn giá sữa trên thị trường, thời gian tới, Tổng cục Hải quan và Cục Quản lý giá của Bộ Tài chính sẽ phối hợp trong việc quản lý các số liệu tổng hợp chung về số lượng, giá sữa nguyên liệu và sữa thành phẩm nhập khẩu.

Xung quanh vấn đề này, hầu hết các chuyên gia trong lĩnh vực giá cho rằng: Để bình ổn giá, hiệu quả nhất phải bằng biện pháp kinh tế, còn biện pháp hành chính, tổ chức nếu kéo dài sẽ gây những tác hại nghiêm trọng, tạo ra sự mất cân đối cung - cầu, càng làm giá cả mất ổn định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem