“Định vị con” - Giải quyết nỗi lo cha mẹ

Thứ tư, ngày 03/10/2012 06:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Xuất phát từ nhu cầu các bậc cha mẹ luôn mong muốn bảo vệ an toàn cho con, thị trường thiết bị định vị dành riêng cho trẻ em bắt đầu nở rộ, thu hút sự quan tâm tìm hiểu của nhiều phụ huynh.
Bình luận 0

Tại các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới, nỗi lo về mặt trái của xã hội thúc đẩy các bậc phụ huynh tìm mọi cách để quản lý, giám sát và chăm sóc con em mình một cách tốt nhất. Những sản phẩm có chức năng định vị, máy ghi âm siêu nhỏ; dịch vụ hỗ trợ an ninh an toàn cho trẻ… trở nên phổ biến và là sự lựa chọn của hầu hết gia đình có con em trong độ tuổi cần được bao bọc, bảo vệ.

img
Sản phẩm Baby Alo của An ninh Toàn cầu

Chương trình học của trẻ ở trường hiện nay luôn phong phú với các tiết học trên lớp xen lẫn những buổi dã ngoại, tham quan để giúp các em mở rộng kiến thức và trải nghiệm. Tại Thụy Điển, hầu hết trung tâm giữ trẻ đều sử dụng thiết bị định vị GPS và các thiết bị theo dõi điện tử khác nhằm giám sát trẻ trong các chuyến du ngoạn.

Bà Monica Blank-Hedqvist, hiệu trưởng một trung tâm giữ trẻ ở thành phố Borlange (Thụy Điển), cho hãng tin AP biết: Các thiết bị trên được sử dụng như một biện pháp an ninh bổ sung để nhanh chóng phát hiện em nhỏ nào lạc khỏi nhóm hoặc trong trường hợp các em có vấn đề về sức khỏe, an ninh an toàn, sẽ được hỗ trợ kịp thời.

Tại Việt Nam, kinh tế và công nghệ phát triển thúc đẩy nhu cầu về an toàn của con người ngày một gia tăng và trẻ em chính là đối tượng được ưu tiên trước nhất. Các sản phẩm có chức năng định vị, theo dõi đã bắt đầu len lỏi thâm nhập thị trường công nghệ, thu hút được sự quan tâm tìm hiểu của bộ phận lớn khách hàng. Tuy nhiên, những sản phẩm đi trước đón đầu còn vấp phải nhiều trở ngại do tính năng, chất lượng chưa hoàn thiện cùng với đó là dịch vụ đi kèm không trọn vẹn.

Không tiếc tiền trang bị điện thoại cho con nhưng do con còn quá nhỏ, chiếc điện thoại có nhiều tính năng, sử dụng phức tạp có vẻ là sự lựa chọn không phù hợp, anh Hùng (tập thể Thành Công, Hà Nội) quyết định lên mạng tìm mua cho con một thiết bị định vị có chức năng nghe - gọi đơn giản.

Anh chia sẻ: “Tìm mua thiết bị này hoàn toàn không khó. Chỉ cần “search” mạng một lúc là tôi có thể đặt mua ngay cho con một thiết bị định vị GPS mẫu mã đẹp, giá rẻ có thể kết nối liên lạc (nghe, gọi) tới số của bố hoặc mẹ. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, tôi thấy chất lượng sản phẩm có vấn đề, thông tin định vị thường xuyên báo sai vị trí, độ bền kém và cũng chưa thực sự như mong muốn của mình trong việc giám sát, bảo vệ con. Có lẽ tôi cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và dịch vụ đi kèm hoàn thiện, tốt hơn”.

Chung ý kiến với anh Hùng, nhiều phụ huynh tại trường tiểu học Thành Công A (Hà Nội) khi được hỏi cũng bày tỏ mong muốn trang bị cho con mình thiết bị định vị, liên lạc đơn giản và hiệu quả nhằm quản lý và chăm sóc tốt cho con từ xa.

Cha mẹ muốn sử dụng thiết bị định vị để quản lý, hỗ trợ con nhỏ trong cuộc sống cần có sự tìm hiểu, cân nhắc sáng suốt để lựa chọn được sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều thiết bị định vị giá rẻ, bắt mắt nhưng không rõ nguồn gốc, chất lượng không đảm bảo. Để triển khai thành công Dịch vụ hỗ trợ An ninh An toàn cho trẻ, nhà cung cấp dịch vụ cần đem tới cho khách hàng thiết bị đạt tiêu chuẩn về chất lượng tốt với hệ thống bản đồ định vị GPS chính xác, tín hiệu ổn định và đặc biệt, đi kèm theo đó là hoạt động hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Với những yêu cầu khắt khe đó, trên thị trường nhan nhản các thiết bị định vị hiện nay, không phải đơn vị nào cũng hội đủ tiêu chuẩn để cung cấp tới xã hội dịch vụ hỗ trợ An ninh An toàn cho trẻ.

Tháng 9/2012,Công ty CP Công nghệ An ninh Toàn cầu (ANTC) đã chính thức triển khai Dịch vụ Hỗ trợ An ninh An toàn cho cá nhân thông qua thiết bị định vị có chức năng thoại Baby Alo và hệ thống Tổng đài dịch vụ an ninh 19006696. Qua 3 tháng triển khai thử nghiệm tại Đà Nẵng, Dịch vụ Baby Alo của ANTC đã thu về những đánh giá tích cực từ phía người dùng và thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng, nhất là các bậc phụ huynh và các em nhỏ.

Ông Võ Trung Thành, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ An ninh của ANTC cho biết: “Thiết bị Baby Alo của ANTC là thiết bị định vị GPS có chức năng thoại nhằm hỗ trợ phụ huynh cập nhật thông tin về vị trí của con cái khi không có điều kiện ở bên con liên tục. Chất lượng thiết bị đạt chuẩn châu Âu, hệ thống bản đồ số và cơ sở hạ tầng công nghệ hiện đại của ANTC đem tới cho khách hàng gói sản phẩm – dịch vụ toàn diện và hiệu quả.

Đặc biệt, trong trường hợp trẻ cần hỗ trợ khẩn cấp, bé chỉ việc nhấn nút SOS trên thiết bị, lập tức bố mẹ, thầy cô, người thân và Trung tâm Dịch vụ An ninh của ANTC sẽ nhận được tín hiệu yêu cầu trợ giúp khẩn cấp từ bé. Nếu xác định chắc chắn trẻ có nguy cơ cao đe dọa an ninh an toàn, chúng tôi sẽ lập tức liên hệ với cơ quan chức năng nơi gần nhất xử lý tình huống kịp thời.

Ngoài phím SOS, trên thiết bị cũng được cài đặt sẵn một vài số điện thoại của bố mẹ, thầy cô tùy theo lựa chọn của người dùng để giúp bé và gia đình tiện thông tin liên lạc”.

Quản lý và bảo vệ con là nhu cầu tất yếu của các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, trong cuộc sống luôn bận rộn vì công việc và một xã hội tiềm ẩn nhiều rủi ro, các phụ huynh luôn có xu hướng tìm đến những biện pháp đảm bảo an ninh an toàn cho con em mình dưới sự trợ giúp của công nghệ hiện đại, hiệu quả, chính xác.

Trước thực trạng tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội có nhiều diễn biến phức tạp và nhu cầu về an toàn lớn từ xã hội, ANTC đã chủ động đưa công nghệ, giải pháp mới vào đời sống, thực hiện mục tiêu xã hội hóa dịch vụ an ninh an toàn.

Hiện tại, ANTC đang thỏa thuận hợp tác triển khai Dịch vụ ANAT tới các thuê bao của nhà mạng MobiFone với gói cước thoại ưu đãi. Theo đó, khách hàng sẽ được miễn phí 500 phút gọi nội mạng MobiFone, VinaPhone, điện thoại cố định VNPT khi đăng ký gói cước 25.000 đồng/ tháng của MobiFone.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem