Djokovic thuận lợi, Murray “tử chiến” Federer

Thứ sáu, ngày 11/01/2013 16:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo kết quả bốc thăm nội dung đơn nam của Australian Open 2013, nhiều khả năng Murray và Federer sẽ phải tranh đấu "một mất, một còn" với nhau ở vòng bán kết.
Bình luận 0

Theo kết quả bốc thăm vừa được công bố, hành trình bảo vệ ngôi vô địch của Novak Djokovic ở giải năm nay khá thuận lợi. Ở nhánh đầu của mình, tay vợt người Serbia không gặp phải quá nhiều thách thức. Vật cản đáng ngại nhất của Nole chỉ là hạt giống số 4 người Tây Ban Nha, David Ferrer nếu như cả hai lọt vào bán kết.

img
Djokovic rộng cửa bào vệ cúp vô địch

Dù được xếp là 1 trong 4 tay vợt hàng đầu ở giải Úc mở rộng năm nay nhưng David Ferrer chưa bao giờ đạt đến đẳng cấp ngang bằng Djokovic. Minh chứng là anh vẫn chưa giành được một Grand Slam nào. Xét về thành tích đối đầu, tay vợt từng giành chức vô địch Paris Masters năm ngoái càng không lép vế trước Nole. Bởi ở cả 3 lần đối đầu gần nhất, Ferrer đều phải hứng chịu thất bại “tâm phục khẩu phục” trước nhà ĐKVĐ giải Úc mở rộng.

Nếu như Nole rộng cửa tiến sâu vào giải, hai ứng cử viên nặng ký khác là Andy Murray và Roger Federer lại đang lo ngay ngáy bởi những khó khăn sẽ gặp phải, đặc biệt là Murray. Không chỉ vì cùng nhánh đấu với Tàu tốc hành Thụy Sĩ mà còn bởi những đối thủ của tay vợt người Scotland ở vòng ngoài cũng không hề "dễ xơi".

img
Murray sẽ gặp khó trong mùa giải này

Cụ thể theo nhánh đấu, nhiều khả năng Murray sẽ đụng phải “kẻ thách thức” Martin Del Potro tại tứ kết. Nên biết rằng tay vợt người Argentina đã tiến bộ vượt bậc trong năm 2012 và từng hạ gục Federer tại Basel và World Tour Finals. Del Potro có thể chưa đủ tầm để tranh chấp ngôi vô địch nhưng gây bất ngờ trước Murray thì hoàn toàn có thể.

Nếu vượt qua rào cản Del Potro, tay vợt người Anh có thể phải "sinh tử chiến" với Federer ở bán kết để tranh đua chiếc vé vào chung kết.

Tương tự, con đường tiến sâu vào giải của tay vợt người Thụy Sĩ cùng có nhiều cạm bẫy. Nhiều khả năng trước khi "hò hẹn" với Murray ở bán kết, Federer sẽ phải đọ sức với Jo-Wilfried Tsonga ở tứ kết.

Tại nội dung đơn nữ, hạt giống 1 số, đồng thời cũng là nhà ĐKVĐ Victoria Azarenka cũng gặp phải không ít những thách thức khi cùng nhánh đấu với tay vợt đang có phong độ cao Serena Williams. Ở nhánh đấu còn lại, Sharapova chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ như Na Li, Radwanska hay Kerber.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem