Đổ xô đi luyện thi cấp tốc ở 'lò' chui

Thứ năm, ngày 16/06/2011 14:52 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy ngày gần đây, sĩ tử bắt đầu đổ dồn về các trung tâm luyện thi đại học ở TP.Đà Nẵng khiến không khí ở các “lò” này “nóng” lên từng ngày. Đáng lo, theo Sở GDĐT Đà Nẵng, phần lớn các “lò” này là “lò” chui.
Bình luận 0

Ghi nhận của Dân Việt, các “lò” luyện thi đại học trên đường Ông Ích Khiêm, Trần Cao Vân, Ngô Quyền, Núi Thành… đều rất đông học sinh đến tìm hiểu, đăng ký, mua thẻ để ôn thi. Mua nhanh, bán nhanh, học nhanh và rất ít khi mặc cả. Trung tâm nào cũng trưng các tấm biển quảng cáo, khuyến mãi, với những lời hứa “có cánh” như “đảm bảo đậu”, “đậu đại học mới thu phí, rớt không thu”... khiến thí sinh hoa cả mắt.

img
Một cơ sở luyện thi trên đường Núi Thành không được cấp phép vẫn chiêu sinh rầm rộ.

Ông Phạm Ngọc Thành - Giám đốc Trung tâm Luyện thi Thành Đạt (727 đường Trần Cao Vân), cho biết, nhu cầu ôn thi đại học đang rất lớn nên trung tâm phải tổ chức khai giảng ngay các lớp cấp tốc. Trung tâm có 30 lớp được chia làm nhiều ca, từ 7 giờ 30 đến 22 giờ hàng ngày. Cũng theo ông Thành, giá mỗi môn học ôn cấp tốc tại trung tâm là 400.000 đồng (20 ngày).

“Ôn cấp tốc thì học phí phải cao”- ông Thành giải thích. Tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức và luyện thi Trần Cao Vân (701 Trần Cao Vân), mức giá ôn thi cấp tốc cho 3 môn là 1,2 triệu đồng/khóa (20 ngày). Tại đây có hơn 500 sĩ tử đang ôn luyện.

Thi trường nào ôn tại trường đó vẫn khá phổ biến trong học sinh. Vì tâm lý này, các “lò” luyện thi được mở cạnh các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố luôn chật chỗ ngay từ ngày đầu mở lớp. Theo bà Nguyễn Thị Tường Vi - Giám đốc Trung tâm Luyện thi Phan Châu Trinh (đường Lê Duẩn), năm nay số học sinh đến đăng ký ôn thi tại trung tâm tăng 30% so với năm ngoái.

Đà Nẵng hiện có 30 trung tâm luyện thi đại học, trong đó, chỉ có 10 trung tâm được Sở GDĐT Đà Nẵng cấp phép, số còn lại đều hoạt động “chui”. Ông Lê Trung Chinh - Giám đốc Sở cho biết, Sở chỉ cấp phép cho các trung tâm luyện thi đảm bảo về cơ sở vật chất và điều kiện giảng dạy.

Đối với các “lò” luyện thi chui, do lực lượng chức năng của Sở mỏng nên việc kiểm tra, chấn chỉnh không được thường xuyên, đều khắp. Bên cạnh đó, chế tài xử phạt cũng chưa rõ nên nhiều trung tâm “chui” vẫn có “đất” để tồn tại được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem