Dọa cắt gân đối tác, trấn lột 1 tỷ đồng

Thứ sáu, ngày 23/11/2012 16:28 PM (GMT+7)
Nữ giám đốc Nhàn cho đàn em bắt giữ người ký hợp đồng làm ăn với mình, dọa cắt gân, tiêm máu nhiễm AIDS nếu không giao tiền theo yêu cầu.
Bình luận 0

Ngày 22.11, TAND Hà Nội xét xử Nguyễn Thị Nhàn (57 tuổi, ở Thanh Hóa) và 7 đồng phạm về tội Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cơ quan công tố, năm 2009, anh Nguyễn Văn Thư (52 tuổi, giám đốc một công ty xây dựng) vào Thanh Hóa gặp Nhàn bàn việc chuyển nhượng hợp đồng san lấp đất thuộc khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia.

img
Bị cáo Nhàn (áo tối màu) luôn tránh mặt trước ống kính phóng viên.

Bà Nhàn yêu cầu anh Thư đưa 300 triệu đồng nếu muốn được bán lại nhận hợp đồng và trả thêm 1,5 tỷ đồng tiền hoa hồng. Anh Thư đã giao trước 500 triệu đồng, đóng dấu nhận nợ 1,5 tỷ đồng.

Do công ty của Nhàn không nhận được dự án nên cam kết với giám đốc Thư không thực hiện được. Thấy nguy cơ bị mất 500 triệu đồng đặt cọc, anh Thư làm đơn tố cáo với cơ quan công an về dấu hiệu lừa đảo của Nhàn.

Trong lúc này, bà Nhàn dựa vào giấy nhận nợ anh Thư đã ký để đòi giao một tỷ đồng. Bà ta nhờ Trần Hòa Hợp (38 tuổi), Nguyễn Duy Niêm (32 tuổi), Trần Quốc Việt (24 tuổi), Đặng Tiến Trọng (43 tuổi), Nguyễn Văn Thanh (36 tuổi) đi đòi nợ. Hợp gọi thêm một số đàn em đi cùng.

Tại huyện Đông Anh, chúng phát hiện anh Thư đang lái ôtô nên đi xe taxi bám sát. Đám đông chặn xe, ép Thư đổi lái chuyển xuống ngồi hàng ghế sau. Do nhất quyết không trả một tỷ đồng, anh Thư bị đấm vào mồm.

Chúng đưa anh đến một nhà nghỉ ở tỉnh Bắc Giang, đánh và dọa cắt gân chân gân tay, tiêm máu nhiễm AIDS nếu không trả tiền. Ngay đêm 5.7.2010, anh Thư bị đưa đi Thanh Hóa. Lần này, anh Thư đề nghị được nói chuyện với Nhàn qua điện thoại và hứa trả 700 triệu đồng nhưng bà ta đòi đủ một tỷ đồng.

Cuối tháng 10, TAND Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử nhưng Nhàn phủ nhận cáo buộc và cho rằng không quen biết những người gây ra vụ bắt giữ anh Thư; những người còn lại có lời khai mâu thuẫn nên HĐXX trả hồ sơ vụ án để làm rõ một số tình tiết.

Chiều 22.11, sau một ngày xét xử, TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nhàn 15 năm tù về tội Cướp tài sản, 20 tháng tù do Bắt giữ người trái pháp luật. Cùng 10 năm tù của bản án do TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên trước đó, bị cáo lĩnh tổng cộng 26 năm 8 tháng tù.

Hợp, Niêm, Việt, Thanh và 2 người khác bị phạt từ 13 đến 15 năm tù cùng về các tội Cướp tài sản và Bắt giữ người trái phép. Riêng Trọng bị phạt 2 năm tù treo vì che giấu tội phạm.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem