Đoàn kết... chống nóng

Thứ tư, ngày 25/05/2011 14:01 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - - Cái lũ đàn bà ngõ này dạo này đốn tệ! Ông Dậu oang oang làm ông Tý, ông Mão hết hồn ngẩng lên.
Bình luận 0

- Chết! Cơ sự nó như thế nào?

- Ờ! Thì chả đến nỗi lăng loàn đánh đĩ theo giai nhưng mấy việc các mụ ấy làm thì hiểm hoạ khôn lường. Từ độ vào hè đến giờ mấy mụ đàn bà xóm này hễ cứ rỗi rãi lại tụ tập buôn chuyện. Tan cửa nát nhà vì việc ngồi lê đôi mách đấy các bác ạ.

Ông Mão tái mặt:

- Ra thế! Các mụ ấy ngồi với nhau thì chuyện hay chuyện dở mỗi nhà đều mang ra “buôn” bằng hết. Thảo nào hôm nọ, vợ ông Tý hỏi em: “Dạo này, cái dom nhà bác có còn bị lòi ra không?”. Chuyện bệnh trĩ tế nhị ấy có mỗi em với nhà em biết mà bây giờ ai cũng hay. Khiếp thay cho cái tật hóng hớt.

-Theo ý tớ thì cứ cấm béng mấy mụ ấy tụ tập với nhau. “Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường” như thế này thì còn gì gia phong, nề nếp.

Ông Tý lè nhè góp chuyện, hai ông kia thuỗn mặt:

- Gớm! Bác làm như thời phong kiến, nam nữ bình quyền rồi, mình cấm liệu mấy mụ ấy có chịu nghe cho không?

Ông Tý hùng hổ:

- “Già đòn non nhẽ, đánh khoẻ chừa dai”, tớ nói thật cho mà biết, vài cái tạt tai, đá đít chả làm ai chết cả, nó chỉ làm cho gia đình thêm êm ấm, trên bảo dưới nghe thôi. Quán triệt đi, mình đã cấm là phải thống nhất không thì mụ nọ lại tị nạnh với mụ kia, hỏng hết cuộc cách mạng. Ta cứ thống nhất, với bọn chống đối là phải đánh thật lực vào các ông ạ.

Hai ông kia vẫn tần ngần:

- Cách mạng thì cũng dăm bẩy đường, bác dùng cách bạo lực , bọn em dùng cách thuyết phục liệu có được chăng?

- Trình độ chính trị của mấy ông hỏng. Các bậc tiền nhân đều đã chỉ ra rồi: Bạo lực là điều kiện tiên quyết để dẫn tới thắng lợi của mỗi cuộc cách mạng.

Cuộc tranh luận đang hồi nảy lửa thì mẹ tôi cầm rổ rau đi qua, gọi với vào:

- Ngọ ơi! Trông nhà để mẹ mang rau sang nhà bác Tý mấy chị em cùng nhặt cho vui.

Ông Dậu thúc tôi: “Thấy chưa, lại tụ tập đấy”, tôi phải bảo: “Mẹ cứ ở nhà nhặt rau cũng được sang đấy làm gì?” thì mẹ tôi cười:

- Có gì đâu, hè về, giá điện lại tăng, mẹ với đám đàn bà con gái thống nhất rồi: Tập trung nhau lại cũng chỉ mất điện chạy một cái quạt máy, vừa đỡ tốn lại vui. Để dành điện đấy cho các ông ấy còn xem bóng đá trên ti vi chứ. Thôi mẹ đi nhá!

Trong này mấy ông đần mặt bảo nhau:

-Đàn ông chúng mình rõ là đốn thật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem