Doanh nghiệp bot
-
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) đề xuất danh mục, cơ chế đầu tư phục vụ Chương trình phục hồi kinh tế bền vững đến năm 2023 và đề xuất mua lại 7 trạm thu phí BOT.
-
Đến nay, có 49 dự án BOT doanh thu thấp hơn so với phương án tài chính, nếu dịch Covid-19 còn kéo dài, các doanh nghiệp BOT sẽ tiếp tục đối mặt với khó khăn, thậm chí phá sản.
-
Hiệp hội VARSI cho biết, với các trạm thu phí ở các địa phương đang giãn cách, việc dừng thu phí dẫn đến không có doanh thu dẫn đến nguy cơ nhiều trạm thu phí của doanh nghiệp lâm vào cảnh nợ xấu và có nguy cơ phá sản.
-
Có ý kiến cho rằng, nếu ngân hàng thực hiện chính sách lãi vay phân bổ theo doanh thu trong khi tính minh bạch của các dự án vẫn còn "bỏ ngỏ", khác gì "thả gà ra đuổi". Vì vậy, việc phân bổ lãi vay theo doanh thu là đề xuất khó khả thi.
-
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan khẩn trương xem xét kiến nghị tháo gỡ vướng mắc chính sách lãi vay và hoàn thuế giá trị gia tăng của dự án BOT.
-
Để đảm bảo lưu thông hàng hoá, nhu yếu phẩm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu chủ đầu tư các dự án BOT tạm dừng thu phí và miễn phí tại các trạm thu phí để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.
-
Dự án thu phí tự động không dừng đang được Bộ GTVT đốc thúc các nhà đầu tư gấp rút triển khai, đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo đáp ứng yêu cầu của Thủ tướng chính phủ. Dự kiến, dự án hoàn thành trước ngày 31/12/2020.
-
Bộ GTVT vừa kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp dự án BOT đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cho phép được tăng phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hợp đồng dự án.
-
Do tình hình dịch Covid-19 lan rộng, cùng với việc cách ly xã hội kéo dài khiến cho nhiều doanh nghiệp về lĩnh vực giao thông lao đao, sụt giảm doanh thu không đủ tiền chi trả các khoản lãi vay hàng ngày. Nếu không có cơ chế phù hợp nhiều doanh nghiệp có nguy cơ vỡ phương án tài chính trong đó có cả nhà đầu tư BOT.
-
Do tình hình dịch Covid-19 lan rộng, cùng với việc cách ly xã hội kéo dài khiến cho nhiều doanh nghiệp về lĩnh vực giao thông lao đao, sụt giảm doanh thu không đủ tiền chi trả các khoản lãi vay hàng ngày. Nếu không có cơ chế phù hợp nhiều doanh nghiệp có nguy cơ vỡ phương án tài chính trong đó có cả nhà đầu tư BOT.