Doanh nghiệp khai thác vàng hủy hoại môi trường

Thứ ba, ngày 05/04/2011 15:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngay từ đầu tháng 2.2011, Công ty cổ phần Xây dựng Bạch Đằng (Quảng Trị) đã đưa phương tiện, nhân lực tập kết trên sông Đakrông, đoạn địa bàn xã A Bung và A Vao, để khai thác vàng sa khoáng.
Bình luận 0

Người dân thôn A Vao, xã A Vao (Đakrông, Quảng Trị) cho biết.

Công ty đã tự ý mở đường và dùng máy múc nạo vét trên sông Đakrông khiến sông bị ô nhiễm nặng, làm thay đổi dòng chảy trên sông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của bà con. Dân khiếu nại, Công ty cổ phần Xây dựng Bạch Đằng trả lời là đã được sự cho phép của cấp có thẩm quyền.

img
Một điểm khai thác vàng trái phép gây ô nhiễm ở A Vao.

Ông Võ Quốc Phong - phụ trách công nhân khai thác của công ty, cho rằng, việc làm của công ty đã được UBND tỉnh Quảng Trị cho phép. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Quyền - Chủ tịch UBND huyện Đakrông, lại tỏ ra bất ngờ trước sự "cho phép" này. Ông khẳng định: "Chúng tôi sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm để chấm dứt tình trạng gây hủy hoại môi trường này".

Thời gian qua, tình hình khai thác vàng trái phép trên địa bàn huyện Đakrông diễn biến phức tạp, tập trung chủ yếu ở khu vực rừng núi và dọc sông Đakrông thuộc địa bàn các xã A Vao, A Bung, Tà Rụt, Húc Nghì, Tà Long, Đakrông, Mò Ó. Trong đó có khá nhiều đơn vị khai thác trái phép, ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới, đời sống sinh hoạt của đồng bào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem