Doanh nhân Trung Quốc ăn cắp công nghệ Mỹ bị 12 năm tù

Thứ tư, ngày 12/06/2013 16:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Doanh nhân Trung Quốc Xiang Li - người bị Mỹ phát hiện đã đánh cắp và bán phần mềm sử dụng trong lĩnh vực quốc phòng, công nghệ và kỹ thuật vũ trụ với giá bán lẻ lên tới hơn 100 triệu USD, vừa bị Mỹ kết án 12 năm tù.
Bình luận 0

Theo Văn phòng pháp lý quận Delaware, Xiang Li (36 tuổi) bị mật vụ của Bộ An ninh Nội địa Mỹ giăng bẫy và bắt giữ hồi tháng 6.2011 ở đảo Saipan, vùng lãnh thổ Mỹ gần đảo Guam trên Thái Bình Dương.

Sau đó, Xiang Li đã nhận hết phần tội của mình. Mức án ban đầu được dự đoán là Xiang Li sẽ phải ngồi tù 5 năm với những tội danh nói trên, tuy nhiên mức án cuối cùng mà tòa án Mỹ đưa ra ngày 11.6 đã cao hơn gấp đôi mức dự đoán.

Các công tố viên cho biết Li là thành viên của băng nhóm tội phạm mạng ở Trung Quốc, đã đánh cắp phần mềm tinh vi từ khoảng 200 nhà sản xuất và bán ra cho 325 khách hàng ở 61 nước từ năm 2008 đến 2011.

Nạn nhân của Xiang Li có cả các đại gia phần mềm của Mỹ như Microsoft Corp... Sau khi thụ xong án tù tại Mỹ, Xiang Li sẽ bị trục xuất về Trung Quốc. Vợ của Xiang Li cũng bị truy tố, song giới chức cho biết, chưa tìm ra chỗ ở của cô này.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem