Doanh thu quảng cáo Twitter tụt thê thảm, tỷ phú Elon Musk nói về gánh nặng nợ nần

Hoài Phương Chủ nhật, ngày 16/07/2023 14:53 PM (GMT+7)
Elon Musk cho biết Twitter đang trong tình trạng dòng tiền âm do gánh nặng nợ nần và doanh thu quảng cáo giảm gần 50%, không đạt mục tiêu dòng tiền dương vào tháng 6.
Bình luận 0

"Chúng tôi vẫn đang có dòng tiền âm, do doanh thu quảng cáo giảm ~50% cộng với gánh nặng nợ nần. Cần đạt được dòng tiền dương trước khi nghĩ đến bất cứ thứ gì xa xỉ khác", Elon Musk nói trong một tweet hỏi về tình hình của Twitter.

Elon Musk tiết lộ dòng tiền âm của Twitter - Ảnh 1.

Elon Musk trả lời trên Twitter hôm 15/7. Ảnh chụp màn hình

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy các biện pháp cắt giảm chi phí mạnh mẽ kể từ khi Musk tiếp quản Twitter là không đủ để khiến nền tảng này đạt dòng tiền dương. Ngoài ra, doanh thu quảng cáo của Twitter không phục hồi nhanh như Musk khẳng định hồi tháng 4 rằng "hầu hết các nhà quảng cáo đã quay lại trang web".

Sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên và cắt giảm hóa đơn dịch vụ đám mây, Musk cho biết công ty đã giảm chi tiêu phi nợ xuống 1,5 tỷ USD từ mức dự kiến 4,5 tỷ USD vào năm 2023. Twitter cũng phải đối mặt với khoản thanh toán lãi suất hàng năm khoảng 1,5 tỷ USD do khoản nợ trong thương vụ trị giá 44 tỷ USD vào tháng 10/2022.

Gần đây, Twitter hứng chịu chỉ trích do kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo, kèm theo đó là sự ra đi của nhiều nhà quảng cáo do họ không muốn quảng cáo của mình xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp.

Elon Musk tiết lộ dòng tiền âm của Twitter - Ảnh 2.

Một tweet được quảng cáo trên ứng dụng Twitter. Ảnh: Reuters

Việc Elon Musk bổ nhiệm Linda Yaccarino - cựu giám đốc quảng cáo tại NBCUniversal của Comcast - làm Giám đốc điều hành Twitter cho thấy việc bán quảng cáo là ưu tiên hàng đầu của Twitter, ngay cả khi mục đích nền tảng hoạt động là nhằm tăng doanh thu đăng ký.

Bà Yaccarino bắt đầu làm việc tại Twitter vào đầu tháng 6. Chia sẻ với các nhà đầu tư, bà cho biết Twitter có kế hoạch tập trung vào các mối quan hệ đối tác video, người sáng tạo và thương mại, đồng thời đang đàm phán sớm với các nhân vật chính trị và giải trí, dịch vụ thanh toán cũng như các nhà xuất bản tin tức và truyền thông.

Mới đây, Twitter cho biết những người sáng tạo nội dung được chọn sẽ đủ điều kiện nhận một phần doanh thu quảng cáo mà công ty kiếm được. Đây là một trong những nỗ lực nhằm thu hút nhiều người sáng tạo nội dung hơn đến trang mạng xã hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem