Đội mưa, vượt lũ đi khai giảng

Thứ năm, ngày 06/09/2012 09:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 5.9, hơn 20 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước đã nô nức đón ngày khai trường. Ở nhiều vùng có mưa, nhưng học sinh vẫn tới trường khai giảng bình thường.
Bình luận 0

Hà Nội có khoảng 1,5 triệu học sinh các cấp học bước vào năm học mới. Theo ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GDĐT: “Trong năm học này, chúng tôi sẽ tăng cường quản lý chất lượng các trường phổ thông ngoài công lập. Đặc biệt, chấn chỉnh việc thu chi đầu năm học mới”. Cũng theo ông Độ, sắp tới UBND thành phố sẽ ban hành văn bản quy định các khoản thu trong trường học.

Tại Khánh Hòa, trong lễ khai giảng 5.9, ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở GDĐT khẳng định trọng tâm nhiệm vụ năm học này là chống lưu ban, bỏ học, đặc biệt là ở các huyện miền núi. Đối với học sinh miền núi, ngành sẽ tổ chức học bán trú (2 buổi/ngày) cho tất cả học sinh mầm non và tiểu học.

Tại Nghệ An, hôm qua ở các huyện Anh Sơn, Con Cuông, Quế Phong, Tương Dương, Quỳ Châu, Kỳ Sơn có mưa lớn. Dẫu vậy, nhiều trường vẫn tổ chức khai giảng chu đáo. Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Thạch Giám (Tương Dương) bắc rạp và tổ chức lễ khai giảng cùng đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1 rất tưng bừng. Đây là ngôi trường ở rẻo cao có cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học khá đầy đủ.

Mưa lớn gây lũ đã khiến một học sinh lớp 5 là em Nguyễn Hữu Vũ ở Hà Tĩnh đi dự lễ khai giảng bị cuốn trôi. Nhận được tin, hàng trăm người dân địa phương và chính quyền xã Thạch Tân (Thạch Hà) đến khe Ruột Chó tìm vớt nạn nhân. Sau gần 3 giờ, người dân mới tìm được thi thể em Vũ cách vị trí bị nạn khoảng 100m.

Tại các tỉnh ĐBSCL, học sinh các cấp cũng vượt sông, vượt lũ đi khai giảng. Ở một số vùng khó khăn, các em đã được đón năm học mới trong các phòng học mới. Chẳng hạn, trong ngày 5.9, tỉnh Sóc Trăng chính thức đưa Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Châu Thành và Trường THCS Dân tộc nội trú xã Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên) đi vào hoạt động với tổng kinh phí 101 tỷ đồng. Thầy Trần Sol - Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Châu Thành cho biết: Năm học này nhà trường tuyển sinh được 171 học sinh ở 3 khối lớp 6,7 và 8 (mỗi khối 2 lớp).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem