Đòi rời M.U, Rooney bị hooligan vây kín nhà

Thứ sáu, ngày 10/05/2013 11:02 AM (GMT+7)
Dân Việt – Lần thứ hai trong sự nghiệp, Wayne Rooney đệ đơn xin rời M.U. Quyết định này của R10 lập tức vấp phải sự phản đối của các CĐV. Rất nhiều hooligan đã vây chặt nhà của tiền đạo này.
Bình luận 0

Trùng với thời điểm Sir Alex Ferguson chuẩn bị nghỉ hưu và M.U lên kế hoạch bổ nhiệm David Moyes như người thay thế, Wayne Rooney lên tiếng thừa nhận muốn rời sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trên trang Twitter cá nhân, ngôi sao người Anh đã gỡ bỏ dòng chữ “cầu thủ của M.U” và thay bằng “VĐV của Nike”.

img
Các “hooligan” vây kín nhà Rooney

Nhiều người nói rằng, Rooney muốn rời M.U vì không còn giữ được vị trí số 1 tại đội bóng. Số khác thì khẳng định, do có mối bất hòa từ trước với tân HLV trưởng Moyes nên R10 sợ bị “đì”. Nhưng dù với lý do gì thì với các CĐV của M.U, chuyện Rooney đòi ra đi trong thời điểm đội bóng chuyển giao, cũng có thể coi là một sự phản bội, một thực tế khó chấp nhận.

Thế nên trong buổi tối hôm qua, rất nhiều CĐV quá khích hay đúng hơn là những “hooligan”, đã vây kín ngôi nhà của Rooney tại Cheshire để phản đối. Theo tường thuật của báo giới, có khoảng 20 nam thanh niên trong trang phục áo đen, trùm kín đầu đã tập trung trước cổng và kêu gọi chân sút 27 tuổi người Anh thay đổi suy nghĩ.

img
Rooney lần nữa đòi rời M.U

“Họ không ồn ào, không buông ra những lời đe dọa, những gì họ làm chủ yếu với mục đích mong muốn Rooney. Trong số họ có những người đã theo dõi Rooney thi đấu từ những ngày đầu tiên chập chững đến M.U và vì thế, thật khó để họ chấp nhận việc anh chuyển tới một đội bóng khác”, nguồn tin từ The Sun cho biết.

Rooney hiện đang hưởng mức lương 250.000 bảng/ tuần tại M.U, cao nhất làng bóng Anh. Tuy nhiên, mức lương ngất ngưởng ấy dường như không đủ để níu chân anh. Năm 2010, Rooney cũng từng nằng nặc đòi ra đi. HLV Ferguson phải "xuống nước", anh mới chịu thay đổi chủ ý. Giờ Ferguson đã nghỉ hưu, liệu ai còn có thể ngăn cản R10.

Bayern Munich, PSG, Chelsea, Arsenal và cả Man City đều đã thiết lập kế hoạch chiêu mộ Rooney khi mùa giải khép lại và giờ chỉ còn chờ cái gật đầu của anh. Có lẽ trong những ngày tới, các fan M.U khắp thế giới sẽ còn có nhiều hành động mạnh mẽ để phản đối chuyện Rooney rời Old Trafford.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem