CHÍNH THỨC: M.U bổ nhiệm tân HLV trưởng David Moyes

Thứ năm, ngày 09/05/2013 22:48 PM (GMT+7)
Dân Việt – Hội đồng quản trị M.U vừa chính thức bổ nhiệm David Moyes làm tân HLV trưởng của đội kế nhiệm Sir Alex. Nhà cầm quân này bắt đầu công việc vào ngày 1.7 theo hợp đồng có thời hạn 6 năm.
Bình luận 0

Website chính thức của M.U vừa công bố quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân David Moyes làm HLV trưởng của họ.

"Hội đồng quản trị M.U đã nhất trí chấp thuận đề xuất của Sir Alex Ferguson về việc bổ nhiệm David Moyes làm HLV trưởng của đội từ mùa giải 2013-2014. Moyes sẽ bắt đầu công việc trong vài trò HLV M.U từ ngày 1.7.2013. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 6 năm", thông báo của M.U nêu rõ. 

img
David Moyes đã được chọn làm người kế nhiệm Sir Alex.

Sau khi M.U công bố người kế nhiệm ông, Sir Alex Ferguson cho biết: "Chúng tôi đã thảo luận về các ứng viên và nhất trí David Moyes thỏa mãn các tiêu chuẩn. Anh ta một người đàn ông tuyệt vời, chuyên nghiệp và mạnh mẽ. Anh ta có đầy đủ những phẩm chất mà chúng tôi mong đợi ở một HLV của M.U".

Nhà Glazer-chủ sở hữu của M.U, cũng hân hoan chào đón nhà cầm quân mới. “Tôi rất vui mừng vì David Moyes đã đồng ý dẫn dắt M.U. Chúng tôi tin rằng ông ấy sẽ kế thừa hoàn hảo Sir Alex để giúp M.U giữ gìn truyền thống, đẳng cấp và phát triển CLB", Joel Glazer tuyên bố.

Về phần mình, tân HLV trưởng M.U, David Moyes tỏ ra rất phấn khích.

"Vinh dự lớn cho tôi khi được đề nghị trở thành HLV trưởng M.U. Tôi rất vui mừng khi được Sir Alex tin tưởng và giới thiệu. Tôi kính trọng những gì mà ông ấy đã làm được cho M.U.

Tôi háo hức bắt đầu công việc của mình ở M.U cho dù biết rằng có nhiều khó khăn đang chờ đợi mình ở nơi ấy,"  David Moyes trả lời từ Daily Mail (Anh).

CẬP NHẬT: Trước đó vào chiều nay (giờ địa phương), Everton-đội bóng chủ quản của nhà cầm quân này, đã chính thức xác nhận, ông sẽ chia tay họ sau khi mùa giải kết thúc.

Thông báo được website chính thức của Everton đăng tải vào chiều nay, cho biết: "Everton có thể xác nhận David Moyes sẽ rời khỏi CLB vào cuối mùa giải. Vị HLV này đã gặp Chủ tịch CLB, Bill Kenwright vào tối ngày 8.5 để khẳng định mong muốn gia nhập M.U.

Thay mặt cho CLB, Chủ tịch Bill Kenwright gửi tới David Moyes lời cảm ơn chân thành cho những đóng góp to lớn của ông với Everton kể từ tháng 3.2002 đến nay.

Được biết, David Moyes sẽ đảm nhận vai trò HLV Everton trong 2 trận đấu còn lại của Premier League 2012-2013 trước khi chia tay để gia nhập M.U.

Thêm thông tin đáng chú ý khác, M.U vô tình sớm công bố việc bổ nhiệm David Moyes làm HLV trưởng qua trang Facebook của họ chiều nay với một biểu ngữ chào đón nhà cầm quân. Tuy nhiên, sau đó, những thông tin và biểu ngữ này đã nhanh chóng được rút xuống. Có lẽ M.U cần chờ hai bên hoàn tất các thủ tục rồi mới chính thức thông báo.

CẬP NHẬT. Theo thông tin đăng tải trên tờ Mirror (Anh), ban lãnh đạo M.U đã đề nghị David Moyes kế nhiệm vị trí HLV trưởng mà Sir Alex Ferguson bỏ lại, theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Sau khi Sir Alex công bố quyết định nghỉ hưu, lãnh đạo M.U đã nhanh chóng xúc tiến kế hoạch tìm HLV mới cho đội. Và dường như họ cũng không mất quá nhiều thời gian để chọn lựa gương mặt để gửi gắm niềm tin.

Trong danh sách sơ bộ ban đầu có 4 ứng cử viên được nhắc tới gồm Jose Mourinho (Real Madrid), David Moyes (Everton), Jurgen Klopp (Borussia Dortmund) và cựu danh thủ M.U Ole Gunnar Solskjaer.

Tuy nhiên, David Moyes đã được đích thân Sir Alex tiến cử lên ban lãnh đạo M.U, bởi cả hai là đôi bạn rất thân ở ngoài đời và cùng theo đuổi một triết lý bóng đá. Do đó, Ferguson tin rằng, nhà cầm quân 50 tuổi sẽ không mất quá nhiều thời gian để thích nghi với công việc huấn luyện của Red Devils.

Sau 1 ngày cân nhắc, cuối cùng, ban lãnh đạo M.U đã quyết định chấp thuận ý kiến của Ferguson. Được biết, họ đã đề nghị David Moyes một bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Theo dự kiến, trong ngày thứ 5 (giờ địa phương), tân vương Premier League sẽ chính thức công bố thông tin này trước các phương tiện truyền thông.

img
Moyes sẽ mang Phil Neville trở lại sân Old Trafford để làm trợ lý cho mình.

Được biết, Moyes sẽ mang cậu học trò hiện nay tại Everton và cũng là một cựu cầu thủ M.U, đó là Phil Neville trở lại sân Old Trafford để làm trợ lý của mình. Ngoài ra, ông cũng đang muốn đưa hậu vệ Leighton Baines cập bến Nhà hát của những giấc mơ để thay thế Patrice Evra ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Trước mắt, David Moyes sẽ tiếp tục dẫn dắt Everton tham dự hai trận đấu còn lại ở Premier League mùa này với West Ham và Chelsea. Sau đó, ông sẽ chính thức nói lời chia tay với đội bóng vùng Merseyside để bắt đầu công việc của mình ở M.U.

Về phần mình, Sir Alex đã lên tiếng khẳng định, sau khi chia tay M.U vào cuối mùa giải này, ông sẽ không bao giờ đặt chân vào phòng thay đồ của đội, can thiệp vào vấn đề chuyên môn. Nguyên nhân là do Ferguson không muốn người kế nhiệm mình gặp quá nhiều áp lực.

Ferguson nói: “Sau khi nghỉ hưu, tôi sẽ không đặt chân vào phòng thay đồ của M.U và cũng không can thiệp vào công việc huấn luyện của người kế nhiệm mình”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem