Đòi Trung tâm Raffles trả lại tiền học phí

Thứ hai, ngày 09/01/2012 07:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ ngày 6 đến ngày 8.1, tại Trung tâm Dạy nghề Raffles (TP.HCM) đã có hàng trăm học viên, phụ huynh đến đòi tiền học phí, làm khung cảnh trường này náo loạn.
Bình luận 0

Trung tâm Raffles là trung tâm dạy nghề ngắn hạn nhưng đã tổ chức cấp bằng ĐH (NTNN đã phản ánh)- thường được gọi là “Trường Raffles”. Đầu tháng 12.2011, Bộ GDĐT đã tiến hành thanh tra và ngày 29.12.2011 đã có văn bản xử phạt trường này 80 triệu đồng và không công nhận bằng cấp trên lãnh thổ Việt Nam. Bộ GDĐT cũng yêu cầu đơn vị này phải trả lại tiền cho SV đang theo học. Và đó là lý do dẫn tới buổi đòi tiền học phí đầy bức xúc.

img
Học viên kéo đến Raffles đòi tiền học phí.

Cô Phạm Thị Xuân Mai - phụ huynh học sinh bày tỏ: “Chúng tôi đưa cháu đến đây để đăng ký học thì các nhân viên tư vấn nói sẽ được cấp bằng ĐH và được học liên thông lên bậc cao hơn. Tôi tin tưởng đã đóng cho cháu tiền học là 4.200USD trong 3 tháng đầu, còn 3 tháng sau sẽ đóng tiếp 2.000USD nữa. Sau khi cháu học hết 3 tháng và mới đóng tiền tiếp thì xem trên báo chí mới biết trung tâm này lừa đảo”.

Còn bác Nguyễn Thanh Tú có con học tại Raffles 1 năm nay thì cho biết: “Khi chúng tôi hỏi nhà trường về thân phận của con chúng tôi học tại đây như thế nào thì được một nhân viên tuyển sinh của trường cho biết sẽ chuyển cho các cháu qua Trường Raffles ở các nước khác học nhưng không nói rõ chi phí và cấp học thế nào. Tôi sẽ đợi đến tối nếu chúng tôi không gặp được hiệu trưởng”.

Trao đổi với NTNN, ông Hwong Kee Hong – Tổng Giám đốc Trung tâm Raffles cho biết: “Với học viên đang học tại trường, nếu em nào theo học tiếp các Trường Raffles tại Thái Lan, Singapore, Campuchia sẽ được hỗ trợ miễn phí tiền đi lại và tạo điều kiện tối đa cho học viên hoàn thành chương trình. Những học viên không học tiếp nhà trường sẽ trả học phí lại cho học viên. Tuy nhiên, tới giờ những động thái giải quyết này chưa được thực hiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem