Đơn giản hóa hơn 3.200 thủ tục hành chính

Thứ hai, ngày 26/09/2011 16:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, tính đến giữa tháng 9, các bộ, ngành đã ban hành theo thẩm quyền và trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để đơn giản hóa 3.248 thủ tục hành chính, đạt 68% trong tổng số thủ tục hành chính phải đơn giản hóa.
Bình luận 0

Các bộ, ngành: GTVT, Nội vụ, Thanh tra Chính phủ, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, NNPTNT, TNMT, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Tư pháp được đánh giá hoàn thành tốt việc thực thi đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Để tiếp tục đưa công tác cải cách thủ tục hành chính đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực trong phục vụ nhân dân, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tổ chức thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 63; đồng thời xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm chính trị trong việc xây dựng nền hành chính văn minh, hiện đại và vì dân. Đây cũng là giải pháp quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và củng cố niềm tin của người dân vào bộ máy chính quyền.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem