Đơn giản hóa thủ tục hành chính, huyện Gia Lâm cắt giảm 212 ngày làm việc trong năm 2022

PV Thứ sáu, ngày 10/03/2023 07:54 AM (GMT+7)
UBND huyện Gia Lâm vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2022 và triển khai kế hoạch công tác năm 2023.
Bình luận 0

Theo Cổng thông tin điện tử TP Hà Nội, tính đến ngày 5/12/2022, trên địa bàn huyện Gia Lâm có tổng số 404 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó, có 245 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện và 110 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã, thị trấn, 49 TTHC liên thông.

Đơn giản hóa thủ tục hành chính, huyện Gia Lâm cắt giảm 212 ngày làm việc trong năm 2022 - Ảnh 1.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: hanoi.gov.vn

Huyện đã thực hiện đơn giản hóa 58 TTHC cấp huyện, cắt giảm 212 ngày làm việc. Tại cấp xã, căn cứ vào tình hình thực tế tiến hành đơn giản hóa trung bình 20 TTHC/đơn vị, trong đó, chủ yếu là rút ngắn thời gian giải quyết TTHC đối với cá nhân, tổ chức.

Đối với kết quả giải quyết TTHC Cấp huyện: đã tiếp nhận và xử lý 16.103 hồ sơ TTHC. Trong đó, kỳ trước chuyển sang 239 hồ sơ, tiếp nhận mới 15.864 hồ sơ.

Đã giải quyết 15.890 hồ sơ đúng hạn, đang giải quyết 213 hồ sơ (trong hạn). Tiếp nhận, giải quyết 2.687 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3, 4, đạt tỷ lệ 100%; 1.880 hồ sơ liên thông.

Đối với cấp xã, đã tiếp nhận và xử lý 82.861 hồ sơ. Trong đó kỳ trước chuyển sang 687 hồ sơ, tiếp nhận mới 82.174 hồ sơ, đã giải quyết 82.567 hồ sơ đúng hạn, đang giải quyết 285 hồ sơ (trong hạn). Số hồ sơ mức độ 3: 9.623 hồ sơ.

Ngoài ra, 100% các cơ quan chuyên môn và 22/22 xã, thị trấn thuộc huyện đã hoàn thiện việc thực hiện chuyển đổi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 vào quản lý và hoạt động của đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng đề nghị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, tăng cường các hình thức tuyên truyền trực quan, tương tác với người dân về những vấn đề liên quan đến việc giải quyết TTHC, về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cũng như việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

 Bên cạnh đó, tập trung thực hiện rà soát đơn giản hóa TTHC theo nguyên tắc đúng pháp luật, đơn giản hóa, minh bạch, rút gọn đầu mối và rút ngắn thời gian giải quyết.

Triển khai thực hiện các mô hình mới trong giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của huyện và UBND các xã, thị trấn. Qua đó, tạo động lực khuyến khích tổ chức, công dân thường xuyên sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem